26 doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tham gia kết nối trực tuyến với doanh nghiệp Việt

Theo Mai Ca/congthuong.vn

Với mong muốn góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ngày sản xuất - chế tạo tìm kiếm đối tác chất lượng - tiềm năng, chương trình Kết nối doanh nghiệp trực tuyến 2021 sẽ tạo cơ hội giao lưu, kết nối và thiết lập mối quan hệ đối tác mới giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu các sản phẩm và công nghệ của Nhật Bản - quốc gia được coi là cái nôi của các ngành công nghiệp sản xuất như: tự động hoá, điện tử, sản xuất ôtô...

Khác với chương trình năm ngoái, năm nay, số lượng các công ty Nhật Bản tham gia chương trình tăng từ 17 lên 26 công ty, giúp doanh nghiệp Việt Nam có dịp gặp gỡ nhiều đối tác hơn, từ đó mở rộng mạng lưới kinh doanh và tìm ra giải pháp về công nghệ tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, các công ty đối tác Nhật Bản tham gia chương trình năm nay đa dạng hơn về lĩnh vực, phong phú hơn về sản phẩm và công nghệ, chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ban tổ chức sẽ sắp xếp các phòng họp trực tuyến linh động cho các doanh nghiệp tham gia. Tại mỗi phòng, hai doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam sẽ gặp mặt, chia sẻ thông tin, trò chuyện và tìm hiểu về đối tác tiềm năng để từ đó xây dựng các mối quan hệ hợp tác trong tương lai.

Theo các chuyên gia, năm 2021 đánh dấu một năm đầy thách thức với các doanh nghiệp Việt Nam trước những biến động không ngừng từ đại dịch. Dù đã có sự chuẩn bị trong suốt 1 năm qua, nhưng những tác động nhanh và mạnh mẽ từ dịch bệnh khiến cho các doanh nghiệp không khỏi bất ngờ và cần nhanh chóng tìm giải pháp ứng phó. Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc quay trở lại thị trường khi các quy định giãn cách dần được nới lỏng, các doanh nghiệp cần xác định đây không còn là thời gian “ngủ đông” mà là thời điểm chuẩn bị để có một tư thế tốt nhất khi quay lại “trạng thái bình thường mới”.

Được biết, chương trình Kết nối doanh nghiệp trực tuyến sẽ diễn ra vào ngày 15/10, do Informa Markets Vietnam và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) phối hợp tổ chức. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện bên lề của Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Vietnam 2021. Năm nay, MTA Vietnam chính thức quay trở lại từ ngày 23 - 26/11/2021 tại Trung tâm thương mại thế giới Bình Dương thông qua mô hình tổ chức kết hợp trải nghiệm trực tiếp và trực tuyến (hybrid event).