Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam

Theo Khánh Nam/Báo Cần Thơ

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp phía Nam, trong đó có các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, mở cửa hoạt động sản xuất trở lại với công suất từ 6-80%, thậm chí một số doanh nghiệp có công suất đạt 100%

Cồn Khương Diamond City hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt đô thị Cần Thơ. Ảnh: Thanh Đình
Cồn Khương Diamond City hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt đô thị Cần Thơ. Ảnh: Thanh Đình

Chiều 23/11, Bộ Ngoại giao phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) tổ chức hội nghị trực tuyến “Gặp gỡ Hoa Kỳ: Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam”. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, chủ trì đầu cầu tại TP. Cần Thơ.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp phía Nam, trong đó có các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, mở cửa hoạt động sản xuất trở lại với công suất từ 6-80%, thậm chí một số doanh nghiệp có công suất đạt 100%. Hội nghị Gặp gỡ Hoa kỳ năm nay có ý nghĩa thiết thực, tiếp nối những nỗ lực của Chính phủ và các bộ, ngành hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những tác động của đại dịch COVID-19.

Đây còn là cơ hội để các lãnh đạo phía Nam cùng các đối tác doanh nghiệp Hoa Kỳ thảo luận, trao đổi nhằm đưa ra giải pháp, chính sách mở cửa an toàn, khôi phục sản xuất, phục hồi và phát triển kinh tế.

Bà Mary Tarnowka - Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19. Thông qua hội nghị này, bà mong nhận được sự phản hồi từ các địa phương về cách thức thực hiện tái mở cửa phục hồi kinh tế để cùng hỗ trợ quá trình tăng khả năng phục hồi kinh tế và nâng cao sự thịnh vượng chung của 2 nước.

Hội nghị diễn ra 2 phiên thảo luận với chủ đề: hợp tác mở cửa an toàn và phục hồi kinh tế; phục hồi và duy trì nền kinh tế tại khu vực kinh tế phía Nam. Tham gia trao đổi, đại diện một số tỉnh, thành phố chia sẻ những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mà các địa phương gặp phải trước ảnh hưởng dịch COVID-19.

Đồng thời, cập nhật thế mạnh, nhu cầu để tận dụng tối đa các cơ hội hợp tác cùng có lợi cũng như cùng định hướng chiến lược duy trì các biện pháp tốt nhất trong phòng, chống dịch COVID-19.