Dự đoán sốc: Giá vàng thế giới có thể lên đến trên 110 triệu đồng/lượng

PV.

Phiên sáng nay 11/8/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở 2022.51 USD/ounce, tương đương 56,69 triệu đồng/lượng. Theo nhận định của các chuyên gia, việc đồng USD mạnh lên đã tác động đến các quyết định của nhà đầu tư chốt lời sau khi vàng tăng giá mạnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ do áp lực chốt lời tới từ các nhà đầu tư khi giá đã lên quá cao. Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng có thể vẫn tăng nhưng đà tăng sẽ không mạnh mẽ như tuần trước.

Giới chuyên gia nhận định, việc đồng USD mạnh lên đã tác động đến các quyết định của nhà đầu tư, giữa lúc nhà đầu tư có tâm lý chốt lời sau khi vàng tăng giá mạnh. Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ và châu Âu mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã có những đốm sáng tích cực, dấy lên hi vọng cho các nhà đầu tư.

Giới chuyên gia nhận định, việc đồng USD mạnh lên đã tác động đến các quyết định của nhà đầu tư, giữa lúc nhà đầu tư có tâm lý chốt lời sau khi vàng tăng giá mạnh. Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ và châu Âu mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã có những đốm sáng tích cực, dấy lên hi vọng cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, tình hình thế giới bất ổn, dịch Covid-19 ngày càng diễn biến xấu, căng thẳng không hồi kết giữa hai siêu cường Mỹ-Trung Quốc… vẫn sẽ khiến vàng là nơi trú ẩn an toàn được nhiều người nhắm tới.

Nhiều dự báo cho rằng, thời gian tới, giá vàng rất có thể sẽ có sự điều chỉnh, tùy thuộc vào đánh giá của thị trường đối với diễn biến của đồng USD, khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã thúc đẩy đồng tiền này.

Ông Charlie Nedoss, Chuyên gia chiến lược của Tập đoàn chứng khoán LaSalle Futures, cho rằng giá vàng tăng liên tục trong thời gian qua nhưng gần như chưa có đợt điều chỉnh sâu nào để tạo nền tảng vững chắc cho đợt tăng tiếp theo. Do đó, các nhà đầu tư cần thận trọng với đà tăng của giá vàng.

“Nếu giá vàng vẫn trụ vững trên 2.011 USD/ounce, thì có thể sẽ tiếp tục tăng. Ngược lại, giá vàng sẽ bị đẩy xuống dưới 2.000 USD/ounce, với mức hỗ trợ quan trọng tại 1.937 USD/ounce”, ông Charlie Nedoss nhận định.

Đại diện U.S. Global Investors thậm chí còn dự đoán sốc khi cho rằng, vàng có thể tăng lên tới 4.000 USD/ounce (113 triệu đồng/lượng) trong vài năm tới do các nước trong đó có Mỹ ồ ạt in tiền. Mỹ cần hàng nghìn tỷ USD để thực hiện gói kích thích trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 55,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,02 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 1.100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1.280.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 55,18 triệu đồng/lượng (mua vào) – 57,02 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 1.100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1.280.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,00 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 850.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 900.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 54,33 triệu/lượng (mua vào) - 55,63 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 80.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.