Hội đồng Vàng Thế giới nhận định về nhu cầu tiêu thụ vàng

Theo AFP

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) ngày 2/5 cho biết trong ba tháng đầu năm 2019 nhu cầu tiêu thụ vàng trên thị trường thế giới gia tăng.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) ngày 2/5 cho biết trong ba tháng đầu năm 2019 nhu cầu tiêu thụ vàng trên thị trường thế giới gia tăng. Ảnh: Reuters
Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) ngày 2/5 cho biết trong ba tháng đầu năm 2019 nhu cầu tiêu thụ vàng trên thị trường thế giới gia tăng. Ảnh: Reuters

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) ngày 2/5 cho biết trong ba tháng đầu năm 2019 nhu cầu tiêu thụ vàng trên thị trường thế giới gia tăng, giữa bối cảnh các ngân hàng trung ương tiến hành mua vào kim loại quý này giữa những lo ngại về tình hình bất ổn địa chính trị. 

Trong báo cáo hàng quý, WGC cho biết trong quý I/2019 nhu cầu mua vàng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.053,3 tấn. Đáng chú ý, lượng mua vàng của các ngân hàng trung ương đạt 145,5 tấn, tăng 68%, mức cao nhất trong quý I kể từ năm 2013. 

Người phát ngôn của WGC, John Mulligan, cho biết các ngân hàng trung ương đang đa dạng hóa danh mục tài sản đầu tư (ngoài đồng USD). Nhu cầu mua vàng của các quỹ ETF cũng tăng 49% lên 40,3 tấn. Theo WGC, bất ổn địa chính trị tại châu Âu là nhân tố hỗ trợ nhu cầu mua vào vàng của các quỹ ETF. 

Hai động lực chính đối với vàng là để đầu tư và mua vàng trang sức. Trong quý I/2019, nhu cầu mua vàng trang sức tăng 1% lên 530,3 tấn, nhờ nhu cầu từ Ấn Độ. Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư vào đồng xu vàng và vàng thỏi giảm 1% xuống 257,8 tấn, do hoạt động bán ra chốt lời tại Nhật Bản.