Le Monde: Bánh mì Việt Nam, đối thủ đáng gờm của bánh burger Mỹ

Hoàng Linh (Báo Nhân dân)

“Đơn giản, tương đối hài hòa, rẻ tiền, và hơn hết là ngon. "Bánh mì" của Việt Nam đang là "đối thủ đáng gờm" với gã khổng lồ "burger" của Mỹ”.

Bánh mì, món ăn phổ biến tại Việt Nam. (Ảnh: Duy Linh)
Bánh mì, món ăn phổ biến tại Việt Nam. (Ảnh: Duy Linh)

Mới đây, chuyên mục Ẩm thực của tờ Le Monde, nhật báo hàng đầu của Pháp, có bài viết ca ngợi hương vị thơm ngon của “Bánh mì” Việt Nam.

Hình ảnh "Bánh mì" Việt Nam trên báo Le Monde. (Ảnh chụp màn hình: Hoàng Linh)
Hình ảnh "Bánh mì" Việt Nam trên báo Le Monde. (Ảnh chụp màn hình: Hoàng Linh)

Với tựa đề “Bánh mì có thể thay thế bánh burger không?”, bài viết giới thiệu tới độc giả hình ảnh hấp dẫn của “Bánh mì” Việt Nam mà theo bài báo, “mới chỉ nhìn thôi ngay lập tức muốn cắn vào”: “một chiếc bánh mì cắt đôi, được trang trí bằng những miếng thịt chín, với gia vị, rau sống và rắc ngò tươi”.

Theo tác giả, bánh mì cũng là một loại bánh sandwich nhưng với hình dạng khác. Nhân bánh mì truyền thống thường được làm từ thịt lợn (đôi khi nướng, đôi khi sấy khô hoặc hấp), thịt gà nấu sả hoặc thịt viên băm nhỏ. Công phu nhất, còn được gọi là “Bánh mì đặc biệt”, mang đến cho thực khách một loạt các hương vị khác nhau, với nhân chả lụa, patê, và thịt heo cuộn.

Lượng rau củ đáng kể (cà rốt, dưa chuột, củ cải trắng ướp giấm) cũng làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng của món bánh mì.

Ở phần kết, tác giả đánh giá cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới chưa bao giờ ngừng sáng tạo món ăn hấp dẫn này, góp phần tăng thêm sự phong phú của đặc trưng ẩm thực Việt Nam.