Công ty Kiều hối Vietcombank nhận 2 giải thưởng quốc tế lớn

Vĩnh Phương Bảo Doanh

Tháng 11/2021, Công ty Kiều hối Vietcombank (VCBR) vinh dự nhận 2 giải thưởng "Công ty chuyển tiền xuất sắc nhất Việt Nam 2021 – Excellence money transfer company Vietnam 2021" và "Đơn vị cung cấp dịch vụ chi nhà tốt nhất Việt Nam 2021 - Best Home Payment Service Provider Vietnam - 2021". Giải thưởng do tạp chí Global Banking and Finance Review - Luân Đôn, Anh Quốc trao tặng.

 Global Brands Magazine (GBM) là tạp chí và diễn đàn trực tuyến uy tín tại Vương quốc Anh dành cho cộng đồng doanh nghiệp có thương hiệu mạnh trên toàn cầu. Giải thưởng được bình chọn dựa trên cam kết và nỗ lực theo đuổi các giá trị vượt trội bao gồm các yếu tố: Sáng kiến, chất lượng, hoạt động quảng bá thương hiệu, ứng dụng công nghệ, quản trị rủi ro, dịch vụ khách hàng, góp phần thúc đẩy môi trường kinh doanh năng động của ngành kiều hối tại thị trường Việt Nam.

Để đáp ứng được các tiêu chí trên, VCBR đã liên tục cải tiến quy trình, tăng tiện ích và trải nghiệm để khẳng định được uy tín, chất lượng dịch vụ với đối tác và khách hàng.

Đại dịch COVID-19 đã và đang gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế toàn cầu trong 02 năm vừa qua, rất nhiều công ty/tập đoàn lớn trong và ngoài nước phải thu hẹp hoạt động, tỉ lệ thất nghiệp trên toàn thế giới tăng cao kỉ lục.

Đại dịch cũng đã tác động mạnh đến hoạt động chuyển tiền và chi trả kiều hối, cá biệt là nhiều công ty phải thay đổi phương thức hoạt động để phù hợp với biến động xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong đó, riêng ở Việt Nam, các công ty kiều hối liên tục phải thu hẹp phạm vi, quy mô hoạt động. Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, lượng kiều hối về thành phố trong 11 tháng qua ước tính 6,2 tỉ USD, vượt qua con số 6,1 tỉ USD của cả năm 2020.

 Lượng kiều hối vẫn đang tiếp tục chuyển về nên dự kiến cả năm 2021, TP.HCM sẽ thu hút được khoảng 6,5 - 6,6 tỉ USD. Trong bối cảnh đó, VCBR đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số chi trả kiều hối, mức tăng trưởng hơn 60% so với năm 2020, vào top 2 các công ty kiều hối tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam vào top 10 các quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới.

Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chủ tịch Công ty Kiều hối Vietcombank cho biết: VCBR được thành lập với nhiệm vụ khai thác nguồn kiều hối từ nước ngoài về Việt Nam, hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ của Vietcombank theo tầm nhìn và mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí là ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu.

Tuy mới gia nhập thị trường kiều hối được 4 năm nhưng hiện tại các hoạt động của VCBR đã bắt nhịp và tăng tốc vượt bậc so với các công ty cùng ngành có bề dày lịch sử và kinh nghiệm hoạt động từ 15 đến 20 năm.

Để có được những thành quả như vậy là nhờ sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể VCBR nhằm mang tới trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, xây dựng uy tín và vị thế vững chắc đối với khách hàng và đối tác.

Hai giải thưởng đạt được từ tạp chí GBM đã khẳng định những nỗ lực và thành quả của VCBR trong việc mang đến chất lượng dịch vụ dẫn đầu thị trường. Dù vậy, công ty vẫn không ngừng đổi mới phương thức hoạt động để tiếp tục hướng đến mục tiêu sắp tới là trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ chi trả kiều hối số 1 tại Việt Nam.