Phát động Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014

PV.

(Tài chính) Ngày 26/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNT) tổ chức Lễ phát động Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 và công bố Chương trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Dự kiến trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 sẽ diễn ra vào ngày 30/8/2014.
Dự kiến trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 sẽ diễn ra vào ngày 30/8/2014.

Ban tổ  chức cho biết, năm 1999, Giải thưởng Sao Đỏ ra đời và trong lần đầu tiên tổ chức đã được trao tặng cho 10 gương mặt doanh nhân trẻ tiểu biểu. Từ năm 1999 đến 2005, Giải thưởng được tổ chức thường niên và mỗi năm trao tặng cho 10 doanh nhân nhân trẻ tiêu biểu. Từ sau năm 2005, Giải thưởng được tổ chức 3 năm một lần cùng với nhiệm kỳ Đại hội Hội DNT Việt Nam.

Sự ra đời của Giải thưởng Sao Đỏ vào năm 1999 đã góp phần tạo chuyển biến lớn trong nhận thức của xã hội và thanh niên về vai trò và vị trí của doanh nhân Việt Nam, đồng thời khích lệ, động viên thanh niên và giới doanh nhân trẻ hăng hái lập nghiệp, xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần vào sự phát triển của đất nước. 

Đến nay, qua 8 lần tổ chức bình chọn và trao giải, Giải thưởng Sao Đỏ đã bình chọn và tôn vinh 77 gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu,  đại diện cho môt thế hệ trẻ Việt Nam mới, trí tuệ, năng động và luôn khát khao vươn lên làm giàu cho chính mình và cho đất nước, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp, vươn lên chiến thắng đói nghèo trong tuổi trẻ Việt Nam. Nhiều người trong số đó đã phát triển thành những nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, những doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.

Tại Lễ phát động đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, giải thưởng Sao Đỏ - doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm nay có 4 điểm mới so với nhưng lần tổ chức chức trước đó.

Thứ nhất, lần đầu tiên bình chọn và tôn vinh 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam, từ danh sách 100 doanh nhân trẻ này tiếp tục bình chọn 10 ứng viên xuất sắc nhất để trao Giải thưởng Sao Đỏ. Giải thưởng sẽ được mở rộng quy mô, trở thành Giải thưởng tôn vinh giới doanh nhân trẻ cả nước chứ không chỉ trong hội viên Hội DNT Việt Nam. Với việc mở rộng này, quy mô Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ sẽ lớn hơn và sẽ thực sự là một sự kiện lớn, một ngày hội của giới doanh nhân trẻ Việt Nam, góp phần thúc đẩy khí thế thi đua phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp.

Thứ hai, độ tuổi tối đa của ứng viên sẽ được nâng lên thành 45 thay vì 40 để phù hợp với Điều lệ Hội DNT Việt Nam sửa đổi và mở rộng đối tượng tham

Thứ ba, việc tôn vinh các danh hiệu cá nhân sẽ được gắn liền với quảng bá thương hiệu của các cá nhân đoạt giải. Điều này sẽ tạo sức hút mới cho Giải thưởng, vừa góp phần giúp các doanh nhân trẻ xây dựng hình ảnh cá nhân, đồng thời xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của mình, giúp người tiêu dùng có thêm một kênh tư vấn để lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp với nhu cầu của mình.

Thứ tư, Năm nay, Hội đồng bình chọn sẽ đề cao các tiêu chí về phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh của các ứng viên được đề cử. Bên cạnh đó, do là giải thưởng cho doanh nhân trẻ, các tiêu chí chứng minh thành tích cá nhân, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chấp nhận rủi ro cũng sẽ được xem xét và đề cao trong một số trường hợp cụ thể.

Dự kiến lễ kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Sao Đỏ, trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 30/8/2014 tại Hà Nội.