Vietcombank và Học viện Tài chính: Đồng hành cùng phát triển

PV.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập, Học viện tài chính đã tổ chức chương trình Tọa đàm "Định hướng phát triển Học viện tài chính" và Gala "Trường ca Học viện Tài chính".

Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự tọa đàm
Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự tọa đàm

Chương trình vinh dự được đón tiếp các đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Quốc Hiển - Phó Chủ tịch Quốc hội; Đinh Tiến Dũng - Bộ trưởng Bộ Tài chính và đại diện một số Bộ, Ban, Ngành Trung ương...

Cùng tham dự sự kiện, về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng và đại diện Ban Giám đốc Vietcombank Thanh Xuân.

Tham gia giao lưu trong chương trình, ông Lê Hoàng Tùng đã bày tỏ vui mừng và tự hào trước sự phát triển mạnh mẽ của Học viện Tài chính – một địa chỉ uy tín và tin cậy, cái nôi đào tạo nguồn nhân lực Tài chính – Kế toán chất lượng cao cho đất nước.
Vietcombank và Học viện Tài chính: Đồng hành cùng phát triển - Ảnh 1

Ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) phát biểu tại chương trình Trường ca Học viện Tài chính 55 năm


Trong suốt 55 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ sinh viên, học viên của Học viện Tài chính  giờ đây đã và đang rất thành công trên các cương vị công tác của mình, có nhiều đóng góp trên mọi lĩnh vực kinh tế xã hội. Nhiều cá nhân hiện nay đang đảm nhận những vị trí hết sức quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các đơn vị tổ chức doanh nghiệp từ Trung ương đến địa phương, ở trong nước và quốc tế; trong hệ thống Vietcombank một số lượng đáng kể nhân sự bắt nguồn từ đây.
Đẩy mạnh hợp tác, phát triển nguồn nhân lực là một trong những hoạt động trọng tâm của hệ thống Vietcombank nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển của Ngân hàng.
Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện Tài chính và cũng là 55 năm thành lập Vietcombank (01/04/1963 - 01/04/2018), hai bên đã ghi dấu mốc quan trọng trong việc hợp tác thông qua ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2018 - 2022 với 4 nội dung chính: Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo; Hỗ trợ sinh viên; Hợp tác nghiên cứu khoa học và Tăng cường sử dụng các dịch vụ ngân hàng.
Khẳng định sự đồng hành, hợp tác toàn diện với Học viện Tài chính và nhân chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện, Vietcombank đã trao tặng số tiền 400 triệu đồng cho Quỹ học bổng của Học viện Tài chính dành cho những sinh viên xuất sắc của Học viện Tài chính, góp phần tạo động lực để các em tiếp tục nỗ lực đạt được thành tích cao hơn trong quá trình học tập.
Đây là sự khích lệ kịp thời của Vietcombank dành cho các sinh viên xuất sắc của Học viện Tài chính, đồng thời cũng khẳng định sự quan tâm và ưu tiên phát triển của Vietcombank đối với công tác phát triển nguồn nhân lực của ngành tài chính nói chung cũng như của Vietcombank nói riêng. Vietcombank mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Học viện Tài chính trong công cuộc “thu hút nhân tài, bồi dưỡng nhân tâm, hoàn thiện nhân cách, phát triển nhân lực” cho đất nước.

Học viện Tài chính tiền thân là Trường cán bộ Tài chính - Kế toán Ngân hàng Trung ương được thành lập năm 1963, năm 1976 đổi tên thành Trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, đến nay Học viện Tài chính là một trong 04 trường Đại học lớn nhất cả nước về đào tạo lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính với quy mô hoạt động gồm 31 đơn vị với hơn 800 cán bộ, viên chức.

Học viện Tài chính có trên 20.000 sinh viên, học viên đang theo học. Kể từ khi thành lập đến nay, Học viện Tài chính đã đào tạo được hơn 300 tiến sĩ, hơn 5.000 thạc sĩ và hơn 85.000 cử nhân kinh tế.

Song song việc đầu tư, phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, Học viện Tài chính luôn mở rộng hợp tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu với các Viện, Trường Đại học nước ngoài nhằm nâng cao vị thế của Học viện, phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn chất lượng khu vực châu Á.

Là một ngân hàng lâu đời và uy tín tại Việt Nam, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành ngân hàng và đất nước. Trong những năm qua, Vietcombank đã khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam về chất lượng, hiệu quả hoạt động và đang từng bước mạnh mẽ vươn tầm quốc tế.

Với quy mô tổng tài sản xấp xỉ 50 tỷ USD; mạng lưới 106 Chi nhánh, hơn 500 phòng giao dịch trong nước, 4 văn phòng đại diện/công ty/chi nhánh tại nước ngoài; quy mô lợi nhuận và đóng góp cho ngân sách nhà nước lớn nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam, Vietcombank được biết đến như là một thương hiệu ngân hàng uy tín, hoạt động an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Sự hợp tác giữa Vietcombank và Học viện Tài chính được kỳ vọng sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực cho sự phát triển của mỗi bên và đóng góp cho sự phát triển chung của ngành tài chính, ngân hàng Việt Nam.