Chủ tịch Công ty Alibaba bị triệu tập đến trụ sở công an vì phát ngôn gây sốc

Theo nhadautu.vn

Thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay, ngày 7/3, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã gửi giấy triệu tập cho ông Nguyễn Thái Luyện Chủ tịch CTCP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) trong ngày 4/7 phải có mặt tại cơ quan để làm việc.

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT CTCP địa ốc Alibaba.
Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT CTCP địa ốc Alibaba.

Theo đó, giấy triệu tập ghi rõ đích danh ông Nguyễn Thái Luyện phải đến trụ sở Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm việc.

Động thái này của cơ quan chức năng có liên quan đến những phát ngôn gây sốc được cho là có nội dung miệt thị lực lượng công an và lãnh đạo xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu của Chủ tịch HĐQT  Công ty Alibaba, được đăng tải trên mạng xã hội vào tối 17/6.

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo quy định pháp luật đối với những phát ngôn của ông Luyện, khi có dấu hiệu nhục mạ cơ quan chức năng.

Cùng với đó, UBND thị xã Phú Mỹ cũng chỉ đạo hướng dẫn Chủ tịch UBND, Công an xã Tóc Tiên, làm đơn tố cáo về những phát ngôn nhục mạ, miệt thị của ông Luyện lên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan liên quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 26/6, ông Thân Đăng Phong (Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên) đã gửi đơn tố cáo lên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Công an tỉnh... liên quan đến những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện.

Liên quan đến phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện, trước đó, vào tối 17/6, trên trang Fanpage của Địa ốc Alibaba đã phát trực tiếp chương trình tọa đàm nhân viên: "Sự việc cưỡng chế sai quy định pháp luật - Tập đoàn địa ốc Alibaba làm gì để vượt qua?". Theo đó, ông Nguyễn Thái Luyện đã đặt câu hỏi với nhân viên của mình: "Học cái gì để ra làm công an xã?".

Sau khi đặt câu hỏi xong, ông Luyện tự trả lời rằng: "Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm thì thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học".

Chưa dừng lại ở đó, ông Luyện lại tiếp tục đặt câu hỏi: "Học cái gì ra làm chủ tịch xã?". Và, ông cũng tự trả lời là: "Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết trơn".

Nội dung clip phát trực tiếp ngay sau đó đã được lan truyền trên công đồng mạng một cách nhanh chống, những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện đã gây bức xúc trong dư luận, gậy "bão" trên mạng xã hội.