Nhiều lãnh đạo, nhân viên của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bị khởi tố bắt giam

Theo Chí Thạch-Văn Thanh/sggp.org.vn

Quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền tại Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba”, Công an TP. Hồ Chí Minh (TPHCM) đã khởi tố bắt tạm giam nhiều lãnh đạo và nhân viên của công ty này.

Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bị điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bị điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tối ngày 15/10, Công an TPHCM cho hay, đã quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với nhiều lãnh đạo, nhân viên của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Những người bị khởi tố bắt tạm giam gồm: Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (là nhân viên phụ trách pháp lý, 24 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, đã bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” vào tháng 11/2019), Huỳnh Thị Ngọc Như (29 tuổi, nguyên là phó tổng giám đốc phụ trách đào tạo), Đào Thị Thanh Lợi (nguyên phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự), Nguyễn Lê Hoàng Lan (nguyên phó tổng giám đốc phụ trách truyền thông), Võ Văn Trần Quang và Phan Ngọc Nguyên.

Trong chiều cùng ngày, công an đã tiến hành khám xét nơi ở của Huỳnh Thị Ngọc Như ở đường số 8, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM cùng 1 số nơi khác. Quá trình khám xét, lực lượng thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ việc.

Quá trình điều tra, những bị can nói trên đã giúp sức cho Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều khách hàng.

Trong số này, Ngọc Như được Luyện bổ nhiệm làm Phó tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, giúp sức cho anh em Luyện lập ra nhiều công ty con. Những công ty này được sử dụng làm pháp nhân ký hợp đồng với các khách hàng để lừa đảo. Bên cạnh đó, Ngọc Như còn phụ trách việc đào tạo hàng ngàn nhân viên sale để lôi kéo khách hàng đầu tư vào công ty của Luyện.

Cuối tháng 9/2019, Công an TPHCM đã khởi tố bắt tạm giam với ba anh em Luyện thì Ngọc Như đã livetream trên mạng tố ngược lại công an. Ngay sau đó, công an đã triệu tập đối tượng này để làm việc.

Quá trình điều tra đến nay, công an đủ cơ sở căn cứ xác định hành vi của Ngọc Như có liên quan đến việc chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng với một số nạn nhân của Công ty cổ phần Alibaba nên khởi tố bắt giam.