Mang hàng chục triệu đồng qua biên giới không khai báo

Theo baohaiquan.vn

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Yi Choeung, quốc tịch Campuchia với mức phạt 5 triệu đồng, tịch thu toàn bộ tang vật là tiền Real và tiền Việt Nam với tổng trị giá trên 87 triệu đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet


Ngày 26 /1, tại khu vực cửa khẩu Khánh Bình, Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình- Cục Hải quan An Giang đã phát hiện ông Yi Choeung, quốc tịch Campuchia, từ Campuchia qua Việt Nam, mang theo một túi nylon màu đen nhưng không đi qua cửa khẩu chính và cũng không trình báo trạm kiểm soát của lực lượng chức năng tại cửa khẩu. Khi Chi cục phối hợp cùng Đồn Biên phòng Long Bình tiếp cận để kiểm tra thì ông Yi Choeung mở túi cho tổ công tác xem, trong đó một lượng lớn tiền Reil và tiền Việt Nam.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình đã mời đối tượng này về trụ sở Chi cục để kiểm tra, làm rõ. Qua kiểm tra, ông Yi Choeungđã mang sang Việt Nam 12,53 triệu tiền Riel, 19 triệu đồng Việt Nam.

Ông Yi Choeung khai nhận thông thường khoảng 5 ngày một lần ông mang khoảng 4-5 triệu tiền Riel Campuchia sang Việt Nam và đổi tiền Việt Nam trả tiền cho chủ bán rau cải tại thị trấn Long Bình. Khi mang tiền từ Campuchia sang Việt Nam,ông không khai báo với các cơ quan chức năng. Qua kết quả giám định, tổng số tiền tang vật nói trên có trị giá 87.163.200 đồng.

Chi cục Hải quan cửa khẩuKhánh Bình đã chuyển hồ sơ vụ việc về Cục Hải quan tỉnh An Giang để xử lý theo thẩm quyền. Sau khi tiếp nhận, Cục Hải quan An Giang đã tiến hành các bước theo quy định và nhận thấy hành vi của ông Yi Choeung đã mang tiền Riel Campuchia và tiền Việt Nam đồng qua biên giới vào Việt Nam không đúng tuyến đường quy định, không khai báo cơ quan chức năng tại cửa khẩu, đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan. Cục Hải quan An Giang đã báo cáo vụ việc, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ban hành quyết định xử lý theo thẩm quyền.