Dự trữ dầu thô Mỹ bất ngờ tăng, giá dầu giảm

Theo Trung Mến/bizlive.vn

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố dự trữ dầu thô Mỹ tăng 7,2 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc ngày 29/3/2019.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm. Như vậy, giá dầu chấm dứt chuỗi 3 ngày tăng giá sau khi số liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô Mỹ bất ngờ tăng.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 5/2019 giảm 12 cent tương đương 0,2% xuống 62,26USD/thùng. Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố dự trữ dầu thô Mỹ tăng 7,2 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc ngày 29/3/2019. Giới chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của S&P Global Platts đã dự báo về mức giảm 100 nghìn thùng.

Giá dầu đã tăng mạnh từ cuối năm trước khi mà Saudi Arabia dẫn đầu nhóm nước trong và ngoài OPEC giảm sản lượng nhằm vực dậy giá cả. Trước đó vào phiên ngày thứ Ba, giá dầu tại Mỹ đã đóng cửa phiên ở sát mức cao nhất trong 5 tháng và hiện tại vẫn tăng được 3,7% trong tuần, từ đầu năm đến nay đã tăng hơn 37%.

Phó giám đốc điều hành phụ trách các vấn đề quốc tế tại Phòng Thương mại Mỹ, ông Myron Brilliant, nhận xét: “90% thỏa thuận đã hoàn tất. Thế nhưng 10% còn lại là phần hóc búa nhất và sẽ cần đến sự đánh đổi từ cả hai phía”. Ông cũng nói thêm rằng các cuộc đối thoại đang ở giai đoạn cuối cùng.

Các cuộc đàm phán cấp cao được khởi động ở Bắc Kinh và tuần trước đã bắt đầu vào ngày thứ Tư tuần này tại Washington, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc dự kiến sẽ có cuộc gặp với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. 

Các bên hy vọng về việc đặt nền móng cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Thỏa thuận thương mại cuối cùng dự kiến sẽ được ký kết vào đầu tháng này, dù thời hạn vẫn chưa được xác nhận.