Giá dầu ở thị trường châu Á sụt giảm trên 2% phiên 6/5

Theo Minh Hằng/vietnamplus.vn

Giá dầu trên thị trường châu Á sụt giảm khá mạnh trong phiên 6/5 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ tăng mạnh thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trong tuần này.

(Nguồn: Wired)
(Nguồn: Wired)

Giá dầu trên thị trường châu Á sụt giảm khá mạnh trong phiên 6/5 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ tăng mạnh thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trong tuần này, khiến các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung có nguy cơ trệch hướng.

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore vào lúc 13 giờ 46 (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 60,57 USD/thùng, giảm 1,37 USD (2,2%) so với mức đóng cửa phiên trước đó. Giá dầu Brent Biển Bắc giảm xuống dưới mức 70 USD/thùng và được giao dịch ở mức 69,34 USD/thùng, hạ 1,51 USD (2,1%) so với mức khép phiên trước.

Trên mạng xã hội Twitter ngày 5/5, Tổng thống Trump thông báo rằng mức thuế đối với hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc sẽ tăng từ 10% lên 25% vào ngày 10/5, đồng thời đe dọa sẽ "sớm" áp thuế 25% đối với 325 tỷ USD hàng hóa nữa của nước này.

Thông tin này đã tác động mạnh đến các thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có thị trường năng lượng.

Jasper Lawler, người phụ trách mảng nghiên cứu của London Capital Group, nhận xét triển vọng của các cuộc đàm phán thương mại kéo dài nhiều tháng qua bị Tổng thống Trump bị trệch hướng đã và đang làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu mỏ trong tương lai.

Ngoài ra, có đồn đoán rằng Trung Quốc có thể sẽ hủy hoặc rút ngắn cuộc đàm phán thương mại đã được lên kế hoạch với Washington trong tuần này sau động thái của Tổng thống Trump.

Bên cạnh đó, sản lượng dầu thô tại Mỹ có dấu hiệu gia tăng sau khi đã tăng hơn 2 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm 2018 lên mức cao kỷ lục 12,3 triệu thùng/ngày, điều đưa Mỹ trở thành nhà sản xuất “vàng đen” lớn nhất thế giới, vượt qua Nga và Saudi Arabia.

Trong khi đó, số liệu từ công ty dịch vụ dầu Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan khí đốt tại Mỹ đã giảm ba giàn xuống còn 183 giàn trong tuần kết thúc ngày 3/5, còn số lượng giàn khoan dầu trực tiếp tăng 2 giàn lên 807 giàn.