Giá vàng bất ngờ tăng vọt sau chuỗi phiên ảm đạm

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay: Sau chuỗi phiên ảm đạm, giá vàng bất ngờ tăng vọt khi có thông tin hỗ trợ. Các thương hiệu trong nước chờ đợi phản ứng mới.

Giá vàng trong nước chờ đợi phản ứng khi thị trường thế giới tăng mạnh (Ảnh minh hoạ)
Giá vàng trong nước chờ đợi phản ứng khi thị trường thế giới tăng mạnh (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng hôm nay 24/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh được niêm yết 56,40-57,10 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giảm 100 nghìn đồng hai chiều còn 50,60-51,60 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội duy trì 56,25-57,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ nguyên 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng trong nước phiên sáng nay chờ đợi phản ứng từ các thương hiệu khi thị trường thế giới có diễn biến mới.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới phiên đêm qua tại Mỹ đã tăng vọt hơn 20 USD và vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.806,30 USD/ounce, tăng mạnh 24,60 USD (1,38%).

Nhờ mức tăng mạnh này mà giá vàng tính chung trong 30 phiên gần nhất từ giảm mạnh đã đảo chiều thành tăng 3,10 USD (0,17%).

Giá vàng tăng vọt khi thị trường đón nhận dữ liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Mỹ trong tháng 8 đã giảm xuống 61,2 điểm, thấp hơn so với 63,4 điểm của tháng 7 và thấp hơn con số dự báo là 62,4 điểm.

Chỉ số PMI trong lĩnh vực dịch vụ của doanh nghiệp cũng giảm xuống còn 55,2 điểm, thấp hơn nhiều so với chỉ số 59,9 điểm của tháng 7 và dự báo là 59,1 điểm.

Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng trên cho thấy rủi ro tiếp tục gia tăng đối với sự phục hồi kinh tế khi sự lây nhiễm của biến thể Delta ngày càng tăng.

Không chỉ đà tăng trưởng kinh tế bị chậm lại mà áp lực lạm phát cũng gia tăng trong cả khu vực sản xuất và khu vực dịch vụ, đe doạ lạm phát giá tiêu dùng sẽ tăng trong thời gian ngắn tới.

Theo một số nhà kinh tế, đà tăng kinh tế Mỹ chậm lại có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang nước này (Fed) phải tạm dừng kế hoạch cắt giảm chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay.

Nhận định xu hướng

Tâm điểm của thị trường tuần này là hội nghị chuyên đề hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được tổ chức tại Jackson Hole, Wyoming, sẽ tiết lộ thông tin về chính sách tiền tệ của Fed.

Bên cạnh đó, thị trường cũng chú ý tới rủi ro hơn trên thị trường toàn cầu liên quan tới diễn biến mới ở Afghanistan.

Các thị trường hàng hoá khác đều đang ủng hộ cho giá vàng: Đêm qua chứng kiến ​​chỉ số đô la Mỹ suy yếu sau khi chạm mức cao nhất 10,5 tháng vào hôm thứ Sáu tuần trước; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tăng trở lại lên quanh 64,00 USD/thùng.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống dưới 1,3% khi chỉ còn 1,28% phiên đêm qua.

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể nhẹ trong ngắn hạn và đang có được động lực.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự 1.810,00 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật 1.780,00 USD/ounce.