Euro lên cao nhất năm sau quyết định của ECB

Theo gafin.vn

(Tài chính) USD không tăng trên các thị trường tiền tệ sau khi chính phủ Mỹ thông báo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua thấp nhất 3 tháng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Euro tăng tiếp so với USD, chạm mức ghi nhận trong tháng 12 và lên cao nhất so với yên kể từ tháng 1 sau khi các nhà lập pháp châu Âu ra tín hiệu rằng không cần kích thích kinh tế mới.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hôm qua 6/3 đã ra quyết định giữ nguyên lãi suất. Chủ tịch ECB Mario Draghi phát biểu trong buổi họp báo rằng các điều kiện kinh tế trong khu vực không đòi hỏi những thay đổi trong chính sách tiền tệ, mà một số trong đó có thể đang ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh tiền euro.

Chiến lược gia tiền tệ tại BNP Paribas tại New York Vassili Serebriakov nhận định: " Việc thiếu bất kỳ hình thức nới lỏng hay hành động của ECB đã hỗ trợ đồng euro bởi nó cho thấy rằng nền kinh tế đang đi đúng hướng."

Trong suốt cuộc họp báo tối qua của ông Draghi, đồng Euro tăng và sau đó lên vượt 1,3873 USD/EUR, trước khi trở lại 1,3861 USD/EUR, tăng 0,9% trong phiên. Mức đỉnh đạt được hôm qua là cao nhất kể từ ngày 27/12.

Đồng tiền chung châu Âu cũng tăng mạnh so với yên, kết thúc phiên tăng 1,6% lên 142,790 JPY/EUR sau khi chạm đỉnh 142,910 JPY đổi 1 EUR - cao nhất kể từ ngày 16/1. USD tăng 0,72% lên 103,040 JPY đổi 1 USD.

USD không tăng trên các thị trường tiền tệ sau khi chính phủ thông báo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua thấp nhất 3 tháng. Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi biến động của USD với 6 đồng tiền chủ chốt, đã xuống tới mức thấp nhất trong năm nay với 79,59 điểm trước khi tăng trở lại 79,642, giảm 0,58% trong phiên.

Theo Reuter, thị trường sẽ sớm quay trở lại với đồng USD khi báo cáo việc làm Mỹ công bố chính thức tối nay. Ngoài ra, một số người cũng đang đặt cược vào việc ECB sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản để hỗ trợ tăng trưởng của khu vực đồng euro và làm giảm giá đồng euro so với một số đồng tiền khác.