Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm vắcxin phòng COVID-19 trên người

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Công ty Clover cho biết quá trình thử nghiệm với sự tham gia của khoảng 150 người lớn cho ra dữ liệu an toàn ban đầu cũng như nghiên cứu vắcxin kết hợp với tá dược của công ty Dynavax.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngày 19/6, Clover Biopharmaceuticals - công ty công nghệ sinh học của Trung Quốc, thông báo đang tiến hành giai đoạn thử nghiệm ban đầu trên người một loại vắcxin có khả năng phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo công ty Clover, loại vắcxin này sử dụng kết hợp với vắcxin bổ sung của công ty dược phẩm Anh GlaxoSmithKline (GSK).

Công ty Clover cho biết quá trình thử nghiệm với sự tham gia của khoảng 150 người lớn cho ra dữ liệu an toàn ban đầu cũng như nghiên cứu vắcxin kết hợp với tá dược của công ty Dynavax.

Dự kiến, loại vắcxin này sẽ ra mắt vào tháng Tám tới.

Trước đó, tại Trung Quốc, Biotec - công ty con của Tập đoàn dược phẩm Sinopharm, ngày 16/6 cho biết vắcxin do công ty này điều chế và thử nghiệm phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đã tạo ra kháng thể ở những người tham gia thử nghiệm lâm sàng. 

Vắcxin trên do một viện nghiên cứu có trụ sở tại thành phố Vũ Hán (Wuhan), thuộc tỉnh Hồ Bắc liên kết với Tập đoàn Sinopharm, điều chế.

Kết quả sơ bộ cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với vắcxin này ở 1.120 người khỏe mạnh cho thấy tất cả những người được tiêm đều tạo ra kháng thể ở mức cao và không có tác dụng phụ.

CNBG cho biết công ty có kế hoạch tiến hành giai đoạn 3 thử nghiệm vắcxin trên ở người với quy mô lớn tại nước ngoài.