Chiến lược lớn của “ông lớn” Địa ốc Đất Xanh

Thanh Sơn

Với 21 dự án đã, đang, sắp triển khai và để có nguồn vốn thực hiện những mục tiêu lớn Tập đoàn Đất Xanh sẽ tăng vốn điều lệ bằng việc phát hành thêm cổ phiếu từ 1.172 tỷ tăng lên 2.345 tỷ đồng vào tháng 11/2015.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư. Ảnh: FinancePlus.vn
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư. Ảnh: FinancePlus.vn

Từ một nhà môi giới địa ốc, Tập đoàn Đất Xanh đã lớn mạnh và trở thành nhà phát triển dự án. Với mô hình chiến lược khép kín "đầu tư - xây dựng - dịch vụ", Đất Xanh đã chủ động từ đầu vào đến đầu ra, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nên được khách hàng đón nhận.

Điển hình trong đó là sự thành công của dự án khu căn hộ ven sông Sunview Town tại Thủ Đức khởi công vào tháng 8/2013, DXG đã đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, thiết kế đầy đủ tiện nghi, thi công đúng tiến độ, đến tháng 7/2015, dự án đã bàn giao 1.603 căn hộ cho khách hàng.

Trong khuôn khổ sự kiện Dat Xanh Expo 2015 diễn ra vào cuối tuần qua ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG) tại buổi Đối thoại cùng Nhà đầu tư cho biết DXG sẽ chính thức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường nhằm trình cổ đông thông qua kế hoạch này.

Thời điểm tăng vốn có thể được thực hiện trong tháng 11 năm 2015 hoặc đầu 2016. Nguồn vốn huy động sẽ được dùng để đầu tư vào 21 dự án của ĐXG hiện nay, trong đó trọng điểm là dự án Venice City tại quận 2, Grand Word tại Phú Quốc.

Ông Thìn cũng cho biết trong 9 tháng đầu năm 2015, DXG đã triển khai những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhằm đón đầu xu hướng phát triển của thị trường, thông qua hàng loạt thương vụ M&A, như dự án Luxcity, Cara Riverview, Polaris Riverview... Số lượng sản phẩm giao dịch trên thị trường của DXG cũng tăng mạnh với gần 6.000 sản phẩm, tăng 76% so với cùng kỳ năm trước, trong đó gần 3.000 sản phẩm đầu tư trực tiếp và thứ cấp, còn lại là sản phẩm môi giới bên ngoài. Doanh thu đạt 911 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế là 247 tỷ đồng, vượt 2% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Đất Xanh đã có mặt ở các dòng sản phẩm, ở phân khúc căn hộ trung cao cấp, các dự án: Opal Riverside (Q.Thủ Đức), Luxcity (Q.7), Auris City (Quận 8), Cara Riverview (Quận 8), Polaris Riverview (Q.Thủ Đức), Zen Riveside (Q.Thủ Đức), Venice City (Quận 2), The Palm City (Quận 9), Square Plaza (Quận 8), Greeny Riverview (Quận 7)…

Ở phân khúc nhà phố và khu dân cư sinh thái sẽ cung cấp các dự án Gold Hill (Đồng Nai), Viva City (Đồng Nai), Sakura Valley (Đồng Nai)…

Ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng sẽ có các biệt thự nghỉ dưỡng như Grand World (Phú Quốc), Hoi An Luxury Village (Hội An)…

Định hướng đến năm 2020, Tập đoàn Đất Xanh sẽ bán ra khoảng 15.000 sản phẩm mỗi năm, chiếm 30% thị phần giao dịch toàn thị trường và sẽ M&A khoảng 6 dự án và tích lũy 1.000 ha đất sạch. Tính riêng trong năm 2015, doanh thu của DXG ước đạt 1.571 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 329 tỷ đồng, lần lượt vượt 16% và 35% kế hoạch năm và mục tiêu năm 2016, lợi nhuận sau thuế là 796 tỷ đồng trên vốn chủ sở hữu 3.377 tỷ đồng.