Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường:

Cuối năm 2018, Hà Nội sẽ cấp 100% “sổ đỏ”

Theo Tâm An/cafeland.vn

Trả lời chất vấn đại biểu Nguyễn Thị Lan (Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội) liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chiều 31/10, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, cuối năm 2018, sẽ đảm bảo cấp 100% theo kế hoạch.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, nhiệm kỳ trước chúng ta đã quyết liệt và đã thực hiện được 94,6 % kế hoạch cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN). Đến nhiệm kỳ này, chúng ta đặt mục tiêu  phải cấp GCN quyền sử dụng đất đạt 100 % kế hoạch. 

“Đây là chủ trương rất đúng và quyết liệt, bởi cấp GCN để quản lý tốt hơn góp phần đưa nguồn lực đất đai vào thị trường bất động sản hiệu quả”, ông Hà nói. 

Số còn lại, Bộ trưởng cho biết còn vướng nhiều vấn đề, như lịch sử, nguồn gốc sử dụng, mua bán, trao tay… Tuy nhiên, với những biện pháp cụ thể, trong vòng 2 năm chúng ta đã cấp thêm được 3,7 triệu Giấy chứng nhận.

“Tức là đã đạt được trên 97,2%. Như vậy là còn khoảng hơn 2% nữa, Hà Nội đã công bố cuối năm nay sẽ đảm bảo cấp 100% giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói và tin rằng Hà Nội làm được, các địa phương khác cũng làm được.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Hà, vấn đề ở đây là cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp cũng như phải xác định, việc cấp giấy chính là để tăng cường công tác quản lý, đưa nguồn lực đất đai vào các lĩnh vực đầu tư.

 “Hà Nội đã đi đầu và làm được. Tôi cũng mong rằng 62 tỉnh, thành phố nữa chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu 100% với trách nhiệm chính trị cũng như trách nhiệm tăng cường quản lý và đưa nguồn lực này vào đầu tư phát triển kinh tế - xã hội”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định.