Đánh thức tiềm năng bất động sản Quảng Ngãi

Theo Thủy Triều/thoibaonganhang.vn

Kinh tế Quảng Ngãi đang trỗi dậy mạnh mẽ với hàng loạt khu công nghiệp trọng điểm và cơ sở hạ tầng kết nối, cùng với đó là những chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài liên tục được ban hành đã tạo cú hích lớn cho việc phát triển. Từ đây, thị trường bất động sản cũng “bừng tỉnh”...

Điểm đến mới ở miền Trung

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh như núi Ấn, sông Trà, bãi biển Sa Huỳnh cùng nhiều di tích lịch sử lâu đời, nổi bật là thành cổ Châu Sa, Quảng Ngãi có những điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp, đặc biệt là ngành du lịch.

Địa phương có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và thông suốt gồm cảng biển, đường quốc lộ, đường sắt. Đặc biệt, từ Quảng Ngãi, còn có thể tiếp cận thị trường của các nước như Lào, Thái Lan, Campuchia…

Với những tiềm năng vốn có, Quảng Ngãi chú trọng vào công tác đầu tư, phát triển trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được những kết quả ấn tượng. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tính tăng 9,23% so với cùng kỳ năm trước; Về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), toàn tỉnh hiện có 48 dự án FDI còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 1.455,4 triệu USD...

Riêng lĩnh vực công nghiệp, Quảng Ngãi có những bước đột phá kể từ khi Khu kinh tế Dung Quất được xây dựng. Đây là 1 trong 5 khu kinh tế ven biển của cả nước được Chính phủ ưu tiên chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng. Theo số liệu thống kê, tổng thu cân đối ngân sách của Quảng Ngãi 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 8.350 tỷ đồng. Trong đó, thu từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất đạt 5.346 tỷ đồng.

Trong tương lai gần, kinh tế của Quảng Ngãi sẽ có những bước tăng trưởng vượt bậc bởi nhà máy lọc dầu tại Khu kinh tế Dung Quất đang ở giai đoạn hoạt động mạnh và các dự án đầu tư vào Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi cũng đã chính thức đi vào sản xuất, kinh doanh.

Nhàm khơi dậy tiềm năng về du lịch, mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã chấp thuận cho Tập đoàn FLC triển khai 6 dự án dịch vụ du lịch, resort, sân golf, khu dân cư cao cấp... tại đô thị Vạn Tường (Khu kinh tế Dung Quất).

Cụ thể, 6 dự án của Tập đoàn FLC sẽ triển khai trên diện tích khoảng 287 ha với tổng số vốn 13 nghìn tỷ đồng. Mục tiêu của các dự án hướng đến là hình thành một khu đô thị sinh thái hài hòa với cảnh quan tự nhiên, đầy đủ các tiện ích, cùng Lý Sơn tạo thành chuỗi du lịch khép kín, đưa Quảng Ngãi trở thành điểm hấp dẫn về du lịch.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định đầu tư 11 nghìn tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng sân bay Chu Lai. Dự kiến, sau khi đầu tư hoàn thành sẽ đón 4 triệu lượt khách và 5 triệu tấn hàng mỗi năm. Đây là một trong những sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích hơn 3 nghìn ha, nằm phần lớn ở địa phận Quảng Nam nhưng phục vụ chính cho hành khách của Quảng Ngãi.

Theo ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, việc Chính phủ quyết định nâng cấp, mở rộng sân bay Chu Lai không đơn giản chỉ là chuyện rút ngắn không gian và thời gian, mà đây còn là cơ hội cho Quảng Nam, Quảng Ngãi rộng cửa đón các nhà đầu tư.

Sức hút của thị trường

Có thể khẳng định Quảng Ngãi đang ở trong thời điểm chín muồi để thu hút đầu tư bất động sản khi hội đủ các yếu tố giúp thị trường phát triển bền vững. Thực tế đã có nhiều dự án bất động sản “khủng” từ các “ông lớn” trong và ngoài nước tập trung về đây như Khu đô thị Ngọc Bảo Viên (Công ty cổ phần Hạ tầng Bất động sản Việt Nam); Khu dân cư Bàu Cả Phát Đạt (Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt); Khu đô thị Thiên Mỹ Lộc Vsip (Vsip Quảng Ngãi); Khu dân cư Phú Điền Residences (Công ty TNHH Phú Điền), Tăng Long Angkora Park (Công ty cổ phần Phát triển đô thị Angkora)…

Những dự án bất động sản liên tục xuất hiện đã đưa Quảng Ngãi từ những vùng đất hoang sơ về hạ tầng, dịch vụ nhanh chóng lột xác để trở thành thị trường đầy tiềm năng, đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Điều đáng chú ý là mặc dù các chủ đầu tư liên tục tung hàng nhưng thị trường vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt, điều này chứng tỏ sức hút lớn về đầu tư bất động sản tại Quảng Ngãi. Sức hút này không chỉ được thể hiện ở các sản phẩm nhà phố, căn hộ truyền thống, biệt thự nghỉ dưỡng mà còn được khẳng định tại phân khúc đất nền.

Trong đó, nổi bật ở phân khúc là dự án Sunfloria City do Công ty cổ phần Đầu tư Đất Quảng làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Đất Xanh Đà Nẵng làm đơn vị phân phối độc quyền. Trên tổng diện tích 7,7 ha thuộc địa phận thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức, dự án được quy hoạch thành đất ở mới - chiếm 50,14%, đất công trình thương mại - dịch vụ - chiếm 8,64%, đất xây xanh thể dục thể thao - chiếm 14,53%, còn lại là đất giao thông, nhà trẻ, bãi đậu xe…

Với chính sách quy hoạch này, đơn vị chủ đầu tư mong muốn sẽ mang đến cho cư dân một không gian sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên cùng với đó là được trải nghiệm, tận hưởng những tiện ích hoàn hảo, đẳng cấp bậc nhất khu vực.

Đây là khu đô thị, dân cư với kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo động lực để phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Mộ Đức. Sở hữu vị trí “thiên thời địa lợi” 4 mặt tiền giáp các trục đường và cách cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa đầy 40 km, Sunfloria City giữ vai trò quan trọng kết nối Quảng Ngãi với các tỉnh lân cận. Dự án hứa hẹn là nơi an cư lý tưởng dành cho người dân và là cơ hội hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tiên phong tại thị trường Quảng Ngãi...

Ông Trần Xuân Thông - đại diện đơn vị phân phối độc quyền dự án - nhìn nhận với những lợi thế về vị trí, tiện ích, thiết kế cũng như phương thức thanh toán linh hoạt, khu dịch vụ, dân cư Sunfloria City sẽ là dự án tiềm năng và sớm lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Có thể thấy, những dự án lớn đã tạo nên sức bật cho thị trường bất động sản Quảng Ngãi. Điều này, đã được chứng minh qua số lượng giao lịch bất động sản không ngừng gia tăng trong thời gian qua và sự tăng trưởng từ 30 đến 50% về giá trung bình của các sản phẩm. Từ đây, có thể khẳng định Quảng Ngãi sẽ trở thành điểm đến mới đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, là miền đất hứa cho các doanh nghiệp bất động sản có tầm nhìn xa, trông rộng.