Thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo Ý Nhi/nhaquanly.vn/Asian Market Snapshot

Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư đến từ châu Á, nhất là Trung Quốc.

Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Nguồn: internet
Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Nguồn: internet

Mặc dù sự xuất hiện của các công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài đã dần phổ biến tại thị trường bất động sản Việt Nam, nhưng do tâm lý e ngại, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang hợp tác với những đối tác đáng tin cậy tại địa phương để có thể tiến hành kinh doanh tại đây một cách suôn sẻ.

Nguồn cung hạn hẹp bất động sản chất lượng cao đang đẩy giá trị vốn lên và làm giảm chỉ số lợi nhuận và tính khả thi trong các khoản đầu tư. Tuy nhiên, yếu tố này chủ yếu dựa trên tình cảm và kỳ vọng hơn là sự phân tích rõ ràng từ các giao dịch trên thị trường mở. Về tổng thế, giá bất động sản và lợi nhuận đầu tư tại Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

Một số thương vụ bất động sản nổi trội tại Việt Nam trong thời gian qua.

Một quỹ đầu tư tại Hồng Kông đã mua lại Lim Tower 1 – tòa nhà văn phòng hạng A ở Quận 1, TP.Hồ Chí Minh (25.200 m²) từ công ty Hoa Lâm. Khoản chi phí cho thương vụ này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Công ty TNHH Tiến Phước đã bán cổ phần của mình trong tòa Le Meridien với mức giá 42 triệu USD cho Mitsubishi.

Tân Hoàng Minh đã giành được vị trí chính tại 23 Lê Duẩn, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh (3.000 m²) thông qua một phiên đấu đấu giá công khai với mức chi kỷ lục là 74,3 triệu USD (24.766 USD / m²).

Theo các chuyên gia đánh giá, ngành khách sạn và ngành công nghiệp sẽ là những lĩnh vực được các nhà đầu tư quan tâm trong quý 4. Những cải thiện về cơ sở hạ tầng tại Việt Nam sẽ cho phép kết nối giao thông nhanh hơn và thuận tiện hơn. Các chuyên gia cũng dự báo, các nhà đầu tư thông minh đang tìm kiếm các khu vực có mật độ dân cư thưa với giá đất thấp để lấp đầy sự thiếu hụt về không gian công nghiệp chất lượng.

Ngoài ra, sự tăng trưởng nhanh chóng và nhất quán về số lượng khách du lịch, cả trong và ngoài nước, cùng với dự luật cho phép người Việt Nam được tham gia đánh bạc tại Casino, sẽ đẩy mạnh nhu cầu về bất động sản tại các thành phố lớn và các thành phố ven biển tại Việt Nam.