Thuduc House dự kiến tỉ lệ chia cổ tức 10% cho năm 2016

Thanh Sơn

Chiều 14/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên tài khóa 2015 của Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) đã thông qua Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh và phương án phân phối lợi nhuận năm 2015; chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2016;

Thuduc House dự kiến tỉ lệ chia cổ tức 10% cho năm 2016. Ảnh Financeplus.vn
Thuduc House dự kiến tỉ lệ chia cổ tức 10% cho năm 2016. Ảnh Financeplus.vn

Theo báo cáo gửi các cổ đông năm 2015, tình hình kinh doanh của đơn vị có nhiều khởi sắc, tổng doanh thu tăng nhanh ở các mảng hoạt động chính như: doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt doanh thu hơn 980 tỷ đồng tăng 55,3%, doanh thu tài chính tăng 83,3%, lợi nhuận sau thuế tăng 69,3%... so với năm 2014. Lợi nhuận tăng nhanh đã góp phần cải thiện đáng kể các hệ số khả năng sinh lời và giúp EPS của Công ty tăng từ mức 728 đồng lên 1.122 đồng/cổ phiếu. Tuy chưa đạt kỳ vọng nhưng đây là năm có kết quả kinh doanh tăng nhanh và tốt nhất trong 5 năm trở lại đây của Thuduc House. Với kết quả này, TDH chia cổ tức 2015 tỷ lệ 10%, trong đó 5% đã được tạm ứng cho cổ đông vào ngày 10/03/2015, phần còn lại sẽ chi trả trong năm nay.

Với kết quả trên, Ban điều hành Công ty đã đưa ra chỉ tiêu cho năm 2016 cụ thể như sau: Tổng doanh thu 1 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 80 tỷ, dự kiến tỉ lệ chia cổ tức 10%. Với mức thặng dư vốn cổ phần gần 396 tỷ đồng và quỹ đầu tư phát triển gần 494 tỉ đồng, đại hội đã thông qua việc tăng quy mô vốn cổ phần, phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu (phát hành cổ phiếu thưởng), tỷ lệ 15%. Đồng thời đại hội cũng thống nhất tăng tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên mức tối đa 60% sau khi điều chỉnh ngành, nghề kinh doanh phù hợp.

Hội đồng Quản trị cũng đề xuất cổ đông thông qua việc nâng tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài lên mức tối đa 60%. Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc TDH cho rằng, việc nới room tối đa 60% nhằm đáp ứng nhu cầu tài trợ vốn cho các dự án của TDH trong tương lai. Và để thực hiện việc nới room, TDH sẽ thực hiện điều chỉnh giảm ngành nghề kinh doanh gồm kinh doanh vận tải bằng ô tô, dịch vụ khai thuê hải quan và bốc dỡ hàng hóa vì những ngành này đang có quy định mức trần sở hữu khối ngoại là 49% hoặc 50%.

Trong năm 2016, chiến lược của TDH tập trung dòng căn hộ vừa và nhỏ S-Home và sẽ đưa ra thị trường khoảng gần 1.000 căn hộ tại hai block chung cư Bình Chiểu ( Lô I và H), TDH- Tocontap. Bên cạnh việc tiếp tục phát triển thêm các căn hộ vừa và nhỏ dòng S-Home, TDH sẽ kết hợp đầu tư vào các KDC, khu nà ở thấp tầng …ở các quận ngoại thành như Thủ Đức, Quận 9, tỉnh Long An. Cũng như sẽ ành 317 tỷ đồng để đầu tư vào 9 dự án hiện hữu và mới. Trong đó, TDH chi 215 tỷ đồng đầu tư dự án và 102 tỷ đồng đầu tư góp vốn.

TDH sẽ phối hợp với công ty CP Đầu tư & Phát triển Dự án hạ tầng Thái Bình Dương (PPI) đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng, triển khai giai đoạn 2. Khu dân cư Long Hội - Bến Lức tại Long An.

Đại hội cũng đã bầu bổ sung vào HĐQT ông Lê Thanh Liêm, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Dệt may Liên Phương và ông Trần Bảo Toàn, Chủ tịch HĐQT Công ty Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP. Hồ Chí Minh, TGĐ Công ty Quản lý quỹ PAVO Capital Anh quốc - Bắc Ái Nhĩ Lan vào HĐQT Thuduc House.