Tiền gửi không kỳ hạn tại MB đạt tỷ lệ xấp xỉ 39%

Tuấn Thủy

Ngày 30/7/2024, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 38,8%, dẫn đầu hệ thống.

Tổng số khách hàng MB đang phục vụ hiện lên tới 28 triệu người.
Tổng số khách hàng MB đang phục vụ hiện lên tới 28 triệu người.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất của MB, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, toàn Tập đoàn (MBGroup) ghi nhận tăng trưởng tổng tài sản gần 5% so với năm 2023, đạt 988.605 tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng 10,3% so với năm 2023, tốc độ tăng trưởng cao so với bình quân Ngành.

Lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn đạt 13.428 tỷ đồng, tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng đạt 13.168 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các chỉ số về hiệu quả và an toàn của MB duy trì ổn định với Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA) đạt 2,33% và Tỷ suất lợi nhuận trên vốn (ROE) đạt 23,17%.

Tỷ lệ nợ xấu toàn Tập đoàn được kiểm soát ở mức 1,64%, riêng ngân hàng đạt 1,43%. Đặc biệt, nhà băng này tiếp tục duy trì tỷ lệ CASA dẫn đầu thị trường, đạt 38,83%.

Theo đại diện MB, ngân hàng duy trì lượng tiền gửi không kỳ hạn cao nhờ nền tảng khách hàng lớn và giao dịch qua kênh số. Lợi thế này giúp MB tiết kiệm chi phí vốn đầu vào và tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể.

Theo đó, chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) của riêng ngân hàng ở mức xấp xỉ 27,40%, quản trị chi phí hiệu quả; giảm chi phí huy động vốn huy động (COF) còn 3,22%.

Đại diện MB cho biết thêm, bám sát mục tiêu 30 triệu khách hàng và với nền tảng công nghệ thông tin tiêu chuẩn, 6 tháng đầu năm 2024, nhà băng này đã thu hút thêm 1,8 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng Ngân hàng đang phục vụ lên 28 triệu khách hàng. Chuyển dịch số toàn diện đáp ứng khoảng 1,6 tỷ giao dịch tài chính trên kênh số (gấp 1,7 lần cùng kỳ 2023), tỷ lệ chuyển đổi số đạt 99,3%. Quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021-2023).

“MB kiên định mục tiêu chuyển đổi số để trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn Tài chính dẫn đầu, ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, trong đó chú trọng xây dựng Văn hóa doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả. Đồng thời, định vị MB thuộc Top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân Ngành”, đại diện MB chia sẻ.