Tổng cục Hải quan thu ngân sách hơn 52.300 tỷ đồng quý I/2016

Theo customs.gov.vn

​Tính đến 28/3/2016, Tổng cục Hải quan thu NSNN đạt 52.318 tỷ đồng, bằng 19,4% dự toán năm 2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong quý II/2016, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp thu NS, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu dự toán thu là 270.000 tỷ đồng.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra gian lận về trị giá tính thuế, phân loại hàng hóa và xuất xứ hàng hóa XNK. Đặc biệt tập trung kiểm tra mặt hàng thường xảy ra gian lận trên cơ sở tương tự như các vụ việc gian lận đã tiến hành kiểm tra.

Quan tâm kiểm tra, thu thập thông tin nhằm phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa và cảnh báo các trường hợp gian lận về xuất xứ, lợi dụng xuất xứ của Việt Nam để xuất hàng đến nước thứ ba.

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các đơn vị rà soát, điều chỉnh và hoàn thiện danh mục quản lý rủi ro về trị giá và mức giá tính thuế, trong đó tập trung những nhóm hàng có kim ngạch XNK lớn, thuế suất cao... làm cơ sở xác định dấu hiệu nghi vấn, thực hiện tham vấn hoặc kiểm tra sau thông quan về trị giá.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN, thực hiện đề án kiểm tra chuyên ngành... nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan.