Tổng cục Thuế hướng dẫn quyết toán thuế năm 2018


Từ ngày 06/03/2019, nhằm hỗ trợ và giải đáp các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện quyết toán thuế, Tổng cục Thuế sẽ tổ chức Chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2018 trên trang website (www.gdt.gov.vn)

Người nộp thuế có các vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế năm 2018 có thể truy cập vào website Tổng cục Thuế để trực tiếp đặt câu hỏi. Nguồn: Internet
Người nộp thuế có các vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế năm 2018 có thể truy cập vào website Tổng cục Thuế để trực tiếp đặt câu hỏi. Nguồn: Internet

Tổng cục Thuế cho biết, vào thời gian chương trình diễn ra, người nộp thuế có các vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế năm 2018 có thể truy cập vào website Tổng cục Thuế (www.gdt.gov.vn) để trực tiếp đặt câu hỏi và Tổng cục Thuế sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi của người nộp thuế trên website. 

Theo đó, thời gian tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế thu nhập cá nhân sẽ được thực hiện vào các chiều thứ 4 hàng tuần, trong bốn ngày 6/3, 13/3, 20/3 và ngày 27/3/2019, bắt đầu từ 14h00’ và kết thúc lúc 16h00’.

Thời gian thực hiện chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp được thực hiện vào ngày 14/3/2019 (thứ 5), bắt đầu từ 13h30’ và kết thúc lúc 16h30’.

Trong thời gian này, người nộp thuế sẽ được cơ quan Thuế trực tiếp trả lời các vướng mắc liên quan đến chính sách thuế; Khai các mẫu biểu quyết toán thuế, nộp hồ sơ quyết toán thuế; Hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng khai quyết toán thuế;... trên website của Tổng cục Thuế.

Với mục tiêu năm 2019 là năm tăng tốc, bứt phá, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian tới, Tổng cục Thuế tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong chỉ đạo, điều hành, quản lý thu ngân sách; Giao chỉ tiêu phấn đấu thu NSNN trong nội bộ cơ quan thuế.

Định kỳ hàng tháng theo dõi sát sao tiến độ thực hiện dự toán thu ngân sách của từng địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đối với 16 địa phương trọng điểm, thực hiện phân tích đánh giá cụ thể tình hình thu ngân sách của từng nguồn thu để xử lý kịp thời những tồn tại, vướng mắc trong cơ chế, chính sách và công tác quản lý thu, đảm bảo nguồn thu phát sinh được tập trung kịp thời vào NSNN và dự toán thu được thực hiện theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra...