TPBank lãi hơn 1.700 tỷ đồng quý I/2023

Hoàng Minh

Theo báo cáo tài chính quý I/2023 mới công bố, kết quả kinh doanh trước thuế của TPBank đạt 1.765 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước và đạt 20% kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Trong đó, hoạt động kinh doanh ngoại hối trở thành điểm sáng với doanh thu đạt khoảng 150 tỷ đồng nhờ tận dụng tốt các cơ hội thị trường. Tổng thu nhập hoạt động quý này của Ngân hàng đạt trên 3.600 tỷ đồng. Riêng thu nhập lãi thuần từ dịch vụ đạt 696 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2022 nhờ sự đa dạng hóa dịch vụ cũng như sự tăng trưởng về quy mô hoạt động của nhà băng. 

Báo cáo phân tích của Công ty Chứng khoán VnDirect nhận định, trước khó khăn chung của toàn ngành Ngân hàng trong năm 2022, TPBank vẫn là một trong những ngân hàng dẫn đầu xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam nhờ vào lợi thế cạnh tranh rõ rệt khi tiên phong trong chuyển đổi số thông qua thủ tục cho vay đơn giản và tinh gọn.

Nhà băng này cũng có chỉ số lòng trung thành của khách hàng (NPS) cao nhất theo khảo sát của hãng Cimigo với các khách hàng độ tuổi từ 18 - 55 có tài khoản ngân hàng trên toàn quốc.

Ngày 26/4/2023, Đại hội đồng cổ đông TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt mức 8.700 tỷ đồng, tăng 11%, tổng tài sản dự kiến tăng 7% lên 350.000 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động thị trường 1 ước tăng 6% lên 306.960 tỷ đồng. Tỷ lệ an toàn vốn đạt 12,6% và tỷ lệ nợ xấu tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Tại Đại hội, Ngân hàng cũng thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 22.016 tỷ đồng, tương đương tăng 39% thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu trong năm 2023.

Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị TPBank phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.
Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị TPBank phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.

Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị TPBank cho biết, để đạt được mục tiêu này, Ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh đa dịch vụ, phát triển cơ sở khách hàng đa dạng, chất lượng dựa trên chiến lược số hóa toàn diện.

“Tiên phong đi trước về chuyển đổi số không chỉ nâng tầm các dịch vụ và sản phẩm của TPBank, đem lại giá trị cho khách hàng mà qua đó còn tối ưu được chi phí hoạt động, giúp Ngân hàng kinh doanh hiệu quả hơn, đảm bảo chất lượng tín dụng an toàn cũng như chủ động thích ứng, sẵn sàng tâm thế cho giai đoạn chiến lược tiếp theo”, Chủ tịch TPBank chia sẻ.