Trường Đại học tài chính – marketing đa dạng các hình thức tuyển sinh 2020


Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính với gần 45 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, trường đang đào tạo 12 ngành với 28 chuyên ngành ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau gồm: Ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn, Hệ thống thông tin quản lý. Trong đó, Nhà trường đào tạo khối ngành Du lịch, Công nghệ thông tin theo hình thức đặc thù.

Trường Đại học Tài chính – Marketing là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính với gần 45 năm hình thành và phát triển.
Trường Đại học Tài chính – Marketing là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính với gần 45 năm hình thành và phát triển.

Ngoài chương trình đào tạo đại trà, trường Đại học Tài chính – Marketing hiện nay còn áp dụng các phương pháp đào tạo tiên tiến thông qua chương trình Chất lượng cao, chương trình Quốc tế, Liên kết Quốc tế.

Tuyển sinh với nhiều hình thức, tăng chỉ tiêu xét học bạ

Năm 2020, nhà trường có 4 phương thức xét tuyển được áp dụng chung cho tất cả các chương trình: đại trà, đào tạo theo cơ chế đặc thù, chất lượng cao và Quốc tế. Cụ thể: Xét tuyển thẳng không giới hạn chỉ tiêu, xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (xét học bạ) tối đa 60% chỉ tiêu, xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tối đa 15% và xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với số lượng chỉ tiêu còn lại.

Đối với ưu tiên xét tuyển thẳng (xét học bạ), trường áp dụng đối với các thí sinh không chỉ tốt nghiệp THPT trong năm 2020 mà còn mở rộng, áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2018 và 2019.

Các thí sinh xét học bạ vào trường cần phải đạt các điều kiện sau đây:

Đối với Diện ưu tiên xét tuyển thẳng:

+ Đối tượng 1: Học sinh tốt nghiệp THPT có học lực giỏi lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

+ Đối tượng 2: Học sinh tốt nghiệp tại các trường THPT chuyên, năng khiếu có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 không nhỏ hơn 7,0.

+Đối tượng 3: Học sinh tốt nghiệp THPT là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh/thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi cấp quốc gia có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 không nhỏ hơn 6,0.

+ Đối tượng 4: Học sinh tốt nghiệp THPT có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS (hoặc các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế khác được Bộ Giáo dục và đào tạo công nhận) từ 5.0 trở lên và học lực khá trở lên lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

Đối với trường hợp thí sinh không thuộc các đối tượng ưu tiên xét tuyển thẳng như trên, thí sinh được được nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ vào trường khi đủ điều kiện: học sinh tốt nghiệp THPT có tổng điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 18,0 điểm trở lên.

Chương trình đào tạo tiên tiến, tuyển sinh linh hoạt

Ngoài chương trình đào tạo đại trà, đặc thù, chất lượng cao và quốc tế thì tại trường Đại học Tài chính – Marketing còn có chương trình Liên kết quốc tế với điều kiện xét tuyển mở, mô hình học tập linh hoạt hơn. Đây là chương trình áp dụng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế ngay cả khâu xét tuyển đầu vào chương trình. Chỉ xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT với yêu cầu: tốt nghiệp THPT và điểm Trung bình học tập ở lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với 6 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Tài chính, Kế toán, Marketing, Kinh doanh Quốc tế. Đặc biệt, chương trình học tập khá linh hoạt, sinh viên có thể chọn 1 trong 3 mô hình sau: mô hình 4 + 0 (học toàn phần tại Việt Nam), mô hình 3+1; mô hình 2+2.

Ngoài ra, với mô hình 2+2 học tại Malaysia nhưng sinh viên có thể chuyển tiếp năm cuối và nhận bằng đại học chính quy từ các trường đại học tại Anh, Mỹ, Úc, Canada... Như vậy, sinh viên có thể học hoàn toàn tại Việt Nam hoặc có thể sang Malaysia hoặc các nước khác để tăng cơ hội tiếp cận, thâm nhập vào đời sống sinh viên quốc tế.

Liên hệ tư vấn chương trình Quốc tế, Liên kết quốc tế, chuyển tiếp du học: 0983 373 450 - 0936 317 204, website isfm.ufm.edu.vn.

Cổng thông tin  tuyển sinh chung của Trường: tuyensinh.ufm.edu.vn