Tuần tới vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay 21/11: Trải qua tuần lên đỉnh rồi lao dốc ngay sau đó, tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng hôm nay 21/11 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước vừa trải qua một tuần dao động mạnh, tăng lên đỉnh và ngay sau đó tuột dốc không phanh.

Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh chỉ phục hồi nhẹ 100 nghìn đồng hai chiều và chốt 59,30-60,50 triệu đồng/lượng. Mức phục hồi này không đủ bù đắp mức giảm 1,35 triệu đồng đã mất trong hai phiên liên tiếp trước đó.

Vàng trong nước đảo chiều giảm mạnh tuần qua (Ảnh minh hoạ)
Vàng trong nước đảo chiều giảm mạnh tuần qua (Ảnh minh hoạ)

Ba phiên giảm giá liên tiếp cuối tuần qua cũng khép lại chuỗi tăng giá mạnh mẽ 10 phiên liên tiếp trước đó của giá vàng SJC.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội phiên cuối tuần tiếp tục giảm mạnh 300 nghìn đồng, đồng thời mất mốc 59 triệu ở chiều mua vào khi chốt tuần tại 59,90-60,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu phiên cuối tuần cũng mất mốc 53 triệu đồng chiều mua vào khi giảm 200 nghìn đồng phiên cuối tuần và khép lại tuần giao dịch tại 52,81-53,56 triệu đồng/lượng.

Không thể đảo chiều phiên cuối tuần, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giảm về 52,85-53,55 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra khi chốt tuần.

Tuần qua với 3 phiên tăng mạnh đầu tuần và liên tục thiết lập các kỷ lục mới tại 61 triệu đồng và 62 triệu đồng nhưng sau đó với ba phiên giảm liên tiếp cuối tuần giá vàng trong nước cũng lần lượt mất các mốc này.

Biên độ dao động trong một phiên của tuần qua tăng vọt lên tới 1,3 triệu đồng.

Tính chung cả tuần giá vàng SJC giảm 350 nghìn đồng; Vàng Doji cũng giảm mạnh 600 nghìn đồng; Vàng Rồng Thăng Long giảm 300 nghìn đồng và vàng NPQ giảm 150 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Sau khi giảm mạnh phiên cuối tuần qua, tỷ lệ dự đoán diễn biến giá vàng tuần tới đã thay đổi.

Cụ thể, kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng giá đã giảm mạnh so với tuần trước.

Tuần này tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng tăng giảm một nửa còn 47%; Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm đã tăng từ 11% lên 24%; Trong khi đó tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng vọt từ 6% lên 26%.

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường gần như không thay đổi nhiều: Tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này vẫn duy trì 71% tuần này, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cũng duy trì 15%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang 14%.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, giá vàng thế giới giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.850 USD/ounce và chốt tuần giao dịch tại 1.846,0 USD/ounce.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng giảm 0,9%.

Tuần qua, giá vàng thế giới chịu ảnh hưởng bởi sự lo lắng lạm phát gia tăng hỗ trợ thị trường kim loại. Tuy nhiên, càng về cuối tuần những thông tin bất lợi từ thị trường dầu mỏ, đồng USD lên giá, báo cáo thu nhập khả quan của các doanh nghiệp trên thị trường cổ phiếu Mỹ cùng với lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại đã đẩy vàng giảm giá.

Hiện diễn biến dịch bệnh tại Mỹ và châu Âu phức tạp trở lại đang làm dấy lên lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại, và sau đó là những lo lắng khả năng “lạm phát đình trệ” đã tăng lên.

Thị trường vẫn tiếp tục theo dõi động thái của những ngân hàng trung ương lớn, đặc biệt là Ngân hàng trung ương Mỹ, đối với chính sách tiền tệ trước các diễn biến mới này.