Vietcombank đồng hành cùng Năm du lịch Quốc gia 2015

PV.

(Tài chính) Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2015, với chủ để "Kết nối các di sản thế giới" vừa diễn ra tại Thành phố Thanh Hóa là sự kiện thường niên của ngành Du lịch Việt Nam. Sự kiện này không chỉ có có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế mà còn kết nỗi du lịc giữa các địa phương với nhau. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tham gia sự kiện với vai trò là nhà đồng hành tích cực.

Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa
Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa

Trong nhiều năm qua, Vietcombank đã không ngừng khẳng định trách nhiệm xã hội của một ngân hàng lớn, tích cực đóng góp hơn 11 tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội ở địa bàn tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn 2009-2014).

Với việc tham gia đồng hành cùng Năm du lịch Quốc gia 2015, Vietcombank tiếp tục thể hiện sự quan tâm đầy ý nghĩa đến Thanh Hóa, một trong những tỉnh thành phố lớn của miền Bắc đóng góp năng động trong công cuộc đổi mới phát triển kinh tế, du lịch cũng như mọi mặt của xã hội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa cùng các tỉnh, thành phố, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển văn hóa du lịch cũng như cho tổ chức sự kiện có ý nghĩa này.

Đây là Năm du lịch Quốc gia lần thứ 12, nhưng là năm đầu tiên Thanh Hóa vinh dự được đăng cai tổ chức; là dịp để quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về du lịch Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng tới du khách và bạn bè quốc tế trên tinh thần "quảng bá gắn với trách nhiệm cộng đồng", "bảo tồn gắn với phát triển".

Trong khuôn khổ Tuần lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2015, tại Thanh Hóa diễn ra một chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: Đường hoa kết nối các di sản; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sen trong đời sống văn hóa Việt” và “Non nước Ninh Bình”; Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hàm Rồng; Mở tour du lịch “Ngược xuôi sông Mã”; Liên hoan Câu hò nối những dòng sông Bắc miền Trung mở rộng; Lễ đón Bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt di tích lịch sử và kiến trúc Khu di tích Bà Triệu.

Vietcombank trong những năm vừa qua được biết đến với vai trò là nhà đồng hành của nhiều sự kiện du lịch-văn hóa lớn của đất nước như: Năm du lịch Quốc gia 2014 tại Đà Lạt, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2013, Festival Hoa Đà Lạt năm 2012, Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, đồng hành cùng Festival Huế, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng…