Vietcombank - Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu năm 2015

PV.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2015 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với IDG tổ chức trong 2 ngày 17-18/11/2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietcombank đã được bình chọn là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2015”.

Đại diện Vietcombank, ông Huỳnh Song Hào, Giám đốc Khối Bán lẻ (bên phải) nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2015
Đại diện Vietcombank, ông Huỳnh Song Hào, Giám đốc Khối Bán lẻ (bên phải) nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2015

Đây được xem là giải thưởng chính, được tôn vinh đầu tiên tại Lễ trao giải của Diễn đàn. Để đến được giải thưởng này, ngân hàng phải trải qua quá trình xét duyệt, đánh giá trong suốt 6 tháng trước đó với quy trình nghiêm túc, kỹ lưỡng, bao gồm việc ngân hàng gửi hồ sơ đánh giá theo yêu cầu và các buổi phỏng vấn, khảo sát thực trạng trực tiếp tại mỗi ngân hàng. Hội đồng bình chọn giải thưởng uy tín bao gồm đại diện từ các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, Hiệp hội, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và công nghệ ngân hàng.

Đây là phần thưởng, sự ghi nhận cho những nỗ lực hết mình của Vietcombank trong hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ từ suốt 25 năm qua, trải đều trên tất cả các lĩnh vực từ dịch vụ tiền gửi, thẻ, ngân hàng điện tử, cho vay cá nhân, SMEs, chuyển tiền kiều hối đến các lĩnh vực mới mẻ như đầu tư, bảo hiểm. Trong mỗi một lĩnh vực, Vietcombank đều khẳng định được vai trò dẫn dắt thị trường và đều chiếm lĩnh được thị phần lớn với qui mô khách hàng liên tục gia tăng mạnh mẽ.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, năm nay, Vietcombank còn tích cực tham gia nhiều hoạt động như Tọa đàm lãnh đạo ngân hàng cấp cao, trình bày 2 tham luận tại các phiên báo cáo chính với chủ đề tập trung vào lĩnh vực ngân hàng hiện đại, mobile banking và thanh toán thẻ.

Các tham luận được đông đảo các chuyên gia, khách mời đánh giá tích cực, thể hiện vai trò tiên phong của Vietcombank trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ nói chung, ngân hàng hiện đại nói riêng, cũng như khẳng định quyết tâm của Vietcombank trong quá trình hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược đã đặt ra trong kinh doanh ngân hàng bán lẻ.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Huỳnh Song Hào, Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank cho rằng, với qui mô dân số lớn, cơ cấu dân số tối ưu, kinh tế xã hội ổn định, tốc độ đô thị hóa và mức độ xâm nhập của internet, mobile trong đời sống xã hội rất mạnh mẽ... Việt Nam thực sự là một thị trường tiềm năng cho hoạt động ngân hàng bán lẻ.

Trong điều kiện chung như thế, Vietcombank còn có những thuận lợi, những thế mạnh riêng như thương hiệu uy tín, mạng lưới phân phối rộng khắp, hạ tầng công nghệ hiện đại, danh mục sản phẩm dịch vụ đa đạng, thân thiện với khách hàng, nguồn nhân lực đáp ứng cả về lượng và chất.

Do đó, Vietcombank hoàn toàn tự tin để tiếp tục chinh phục thị trường, chinh phục khách hàng thành công trong hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ, xứng đáng là Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu.