VPBS được vinh danh là Công ty chứng khoán thành viên tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2014

PV.

(Tài chính) Ngày 29/11/2014, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã công bố kết quả lựa chọn thành viên HNX tiêu biểu giai đoạn 2009-2014, trong đó Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) vinh dự được vinh danh là một trong 9 Công ty chứng khoán có những thành tích và đóng góp tích cực đối với Sở giao dịch chứng khoán HNX nói riêng và thị trường chứng khoán nói chung từ năm 2009 đến năm 2014.

Đây là năm thứ hai HNX tổ chức lựa chọn và vinh danh thành viên tiêu biểu nhằm ghi nhận và khích lệ các công ty chứng khoán (CTCK) thành viên đã nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường chứng khoán (TTCK) và hoạt động của HNX trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2014. Cơ sở lựa chọn các thành viên tiêu biểu lần này dựa trên bộ tiêu chí đánh giá toàn diện, khách quan được HNX xây dựng gồm: Thị phần môi giới, sự phối hợp chặt chẽ với HNX trong các chương trình phát triển thị trường, mức độ an toàn tài chính và việc tuân thủ nghĩa vụ thành viên.

“VPBS đánh giá Danh hiệu này là sự ghi nhận của HNX với những đóng góp tích cực của các CTCK thành viên và tiếp tục thể hiện quyết tâm hợp tác chặt chẽ giữa HNX với các CTCK thành viên để hướng tới một thị trường chứng khoán hiệu quả, công khai, minh bạch”, ông Nguyễn Lâm Dũng – Tổng Giám đốc VPBS chia sẻ. 

Trong hoạt động môi giới của VPBS, bên cạnh những lợi thế trong mảng khách hàng cá nhân với các chính sách ưu đãi, hệ thống công nghệ đồng bộ cao với các Sở GD Chứng khoán, các tiện ích khác biệt nhằm hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư cá nhân cùng đội ngũ môi giới chuyên nghiệp, việc phát triển khách hàng tổ chức cũng là mục tiêu trung và dài hạn của VPBS. Để đạt được mục tiêu này, VPBS đã chú trọng xây dựng hệ thống nền tảng bền vững. Cuối năm 2013, VPBS đưa vào hoạt động Trung tâm Phân tích quy mô lớn nhất tại Việt Nam với 23 nhân sự có chuyên môn sâu cả về vĩ mô và các ngành kinh tế chủ chốt. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, Trung tâm Phân tích của VPBS đã phát hành 716 báo cáo bằng cả 2 thứ tiếng Việt và tiếng Anh, gồm các báo cáo hàng ngày về TTCK; báo cáo hàng tuần về thị trường vốn và tiền tệ; báo cáo tháng, quý, năm về kinh tế vĩ mô, triển vọng ngành;  báo cáo chi tiết về các DN niêm yết hàng đầu trên TTCK. Đặc biệt trong tháng 11/2014, VPBS đã phát hành báo cáo phân tích về Myanmar, trở thành CTCK Việt Nam tiên phong trong việc phân tích tổng quan và chuyên sâu về thị trường này, giúp cho các doanh nghiệp của Việt Nam có thêm các thông tin tham khảo có giá trị trước khi ra quyết định đầu tư vào thị trường Myanmar - mảnh đất vàng cuối cùng của châu Á. 

Trong giai đoạn vừa qua, VPBS cũng đã có những bước phát triển vượt bậc và tích cực đối với thị trường tư vấn tài chính. VPBS là đơn vị duy nhất của Việt Nam chính thức trở thành thành viên duy nhất của Hiệp hội các Nhà tư vấn M&A toàn cầu (IMAP). VPBS cũng đã vinh dự nhận giải thưởng “Nhà Tư vấn và Thu xếp Trái phiếu tốt nhất Việt Nam 2014” do Tạp chí FinanceAsia, Tạp chíAlpha Southeast Asia và Tạp chí The Asset bình chọn. 

Đây là những thành tích đáng kể mà VPBS đã nỗ lực không ngừng và được ghi nhận trong năm 2014; trở thành động lực thúc đẩy công ty tiếp tục thực hiện mục tiêu trở thành công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam và khu vực.