10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019

Theo Thanh Thắng/nhadautu.vn

Năm mới 2020 đã cận kề, mọi quốc gia trên thế giới đều đang gấp rút chuẩn bị đón một năm mới hoành tráng. Dưới đây là những điểm đến nổi tiếng để đón những khoảnh khắc giao thừa tuyệt vời nhất trên thế giới.

Hằng năm, CNN sẽ công bố bảng xếp hạng 10 điểm đón Giao thừa đẹp nhất thế giới, bảng xếp hạng mỗi năm sẽ có sự thay đổi các địa danh, tuy nhiên dù là điểm đến nào cũng sẽ mang lại những khoảnh khắc khó quên.

1. Sydney, Australia

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 1

Sydney, Australia, là thành phố quốc tế lớn đầu tiên đón năm mới vào lúc nửa đêm. Màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra tại Cầu Cảng và Nhà hát Opera Sydney chắc chắn sẽ mang đến một khung cảnh ngoạn mục.

2. Đài Bắc, Đài Loan

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 2

Đêm giao thừa ở Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cảnh tưởng đầy màu sắc. Tòa nhà cao nhất của thành phố, Taipei 101, sẽ trở thành địa điểm cho một màn trình diễn pháo hoa khó quên.

Các địa điểm chính sẽ tham gia sự kiện này bao gồm Đài tưởng niệm Quốc phụ và Khu thương mại Xinyi, những nơi sẽ khá đông đúc vào đêm giao thừa. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tài trợ cho các buổi biểu diễn âm nhạc và sự kiện lớn.

3. Bangkok, Thái Lan

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 3

Bangkok thường đứng đầu danh sách các thành phố có cuộc sống về đêm tốt nhất châu Á. Vì vậy, tất nhiên, đó sẽ là một nơi phù hợp để đón năm mới nếu bạn là người thích đám đông, ồn ào và vui chơi.

Times Square, Central World Plaza sẽ là một trong những điểm tập trung chính cho buổi lễ đón giao thừa. Một điểm tụ tập nổi tiếng khác đó chính là khu mua sắm và giải trí Asiatique dọc theo con sông Chao Phraya.

4. Dubai

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 4

Burj Khalifa ở Dubai là một trong những tòa nhà chọc trời thu hút sự chú ý nhất trên thế giới và nó sẽ còn được nổi bật hơn nữa vào đêm giao thừa.

Khi năm 2019 sắp kết thúc, tòa tháp hiện đang giữ kỷ lục cao nhất thế giới (2.716,5 feet), Burj Khalifa sẽ trở thành một địa điểm tuyệt vời để mọi người có thể tụ tập dưới chân để chào đón một năm mới với màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời.

Cách đó không xa, Burj Plaza là một địa điểm yên tĩnh hơn một chút và thường được các gia đình ưa chuộng.

5. Moscow, Nga

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 5

Quảng trường Đỏ lịch sử ở Moscow là một trong những nơi lạnh nhất nhưng cũng là một trong những khung cảnh hấp dẫn nhất cho màn bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Trong khi đón năm mới ở đó, bạn có thể đến thăm Lăng Lenin - một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trên thế giới hoặc tham quan các di tích trong Chiến tranh Lạnh từ thời Liên Xô.

6. Cape Town, Nam Phi

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 6

Cape Town là một trong những thành phố có vị trí đẹp nhất ở Châu Phi và thế giới. Pháo hoa đêm giao thừa tại thành phố này sẽ làm cho tất cả mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có thức ăn ngon và ngắm nhìn các lễ hội, hãy tới MAReSOL, một địa điểm nổi tiếng chuyên về ẩm thực Bồ Đào Nha. Ngoài ra, nếu bạn đang có tâm trạng cho một bữa tiệc, Cape Point Vineyards sẽ là một trong nhiều nơi đáng để xem xét.

7. London, Vương Quốc Anh

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 7

Thủ đô London dọc sông Thames luôn mang đến cho du khách trải nghiệm ấn tượng với màn pháo hoa đêm Giao thừa hoành tráng. Vé vào khu vực tổ chức chính thức bán hết rất nhanh nhưng bạn vẫn có thể ngắm pháo hoa miễn phí từ các đỉnh đồi như Primrose, Parliament trên Hampstead Heath, Công viên Greenwich và Cung điện Alexandra

Nếu muốn phong cách hơn nữa, London Skybar ở trên tầng 28 và 29 của tháp Millbank sẽ tổ chức bữa tiệc kéo dài 12 giờ với Champagne, DJs, đồ ăn thức uống không giới hạn và view 360 độ về phía chân trời London. Giá vé cho trải nghiệm này là 325 bảng (426 USD) hoặc 650 bảng (852 USD) cho trải nghiệm VIP.

Còn nếu bạn muốn đón năm mới theo cách truyền thống thì hãy đến một trong những quán rượu lâu đời nhất của London, chẳng hạn như Old Bell Tavern, nơi phục vụ đồ uống từ những năm 1670.

8. Rio de Janeiro, Brazil

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 8

Nếu bạn muốn chào đón năm mới với khoảng 2 triệu người khác tại một bãi biển ấm áp, hãy đến Rio de Janeiro. Các cuộc tụ tập chính tại bãi biển Copacabana theo truyền thống có nhiều hoạt động âm nhạc và pháo hoa.

Còn nếu bạn muốn tiệc tùng theo phong cách Rio cổ điển, hãy tới Jobi Bar. Hoặc bạn có thể ghé thăm Vista Chinesa, một ngôi chùa Trung Quốc nhỏ để được chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh tuyệt vời.

9. New York, Mỹ

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 9

Quảng trường Thời đại ở Manhattan là biểu tượng của đêm Giao thường trên khắp nước Mỹ. Ngay cả khi bạn không có mặt ở đó, bạn vẫn có thể xem màn thả bóng nổi tiếng trên truyền hình.

Nếu bạn không thích cảm giác bị kẹp giữa 1 triệu người ở Quảng trường Thời đại, còn một số lựa chọn khác cho bạn như Grand Army Plaza hoặc Resorts World Casino (bạn phải trên 21 tuổi mới được vào).

10. Las Vegas, Mỹ

 10 địa điểm đón giao thừa đẹp nhất trên thế giới năm 2019  - Ảnh 10

Vegas rực rỡ quanh năm nhưng vào đêm Giao thừa thì đặc biệt hơn. Vào nửa đêm, các sòng bạc sẽ phóng một loạt pháo hoa rực rỡ từ trên nóc nhà. Bạn có thể xem được màn trình diễn ấn tượng từ đỉnh Stratosphere.

Du khách nên đặt phòng khách sạn sớm vì giá phòng ở Vegas sẽ tăng trong kỳ nghỉ. Tới đây, bạn nên mặc ấm bởi sa mạc sẽ lạnh hơn rất nhiều vào ban đêm, đặc biệt là trong mùa đông.