10 điểm nhấn của Bảo Việt năm 2015
Năm 2015 với phương châm “Khơi thông mọi nguồn lực”, Tập đoàn Bảo Việt đã đạt được những kết quả đáng tự hào. “Đoàn kết - Chia sẻ - Hợp lực - Đổi mới - Tiên phong” là tinh thần xuyên suốt toàn hệ thống vì một Bảo Việt ngày càng vững mạnh và vươn xa. Nhìn lại năm 2015, có thể dễ dàng điểm lại 10 điểm nhấn đáng chú ý của Tập đoàn Bảo Việt.
1.Bảo Việt vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (15/1/1965-15/1/2015)
Ngày 15/01/2015, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo Việt. Nhân dịp này, Tập đoàn Bảo Việt đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch Nước trao tặng cho những nỗ lực, đóng góp cho ngành Tài chính và đất nước trong thời gian qua.
2.Tổ chức thành công Ðại hội Ðại biểu Ðảng bộ Tập đoàn Bảo Việt lần thứ III diễn ra trong 2 ngày (23-24/6/2015)
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra thành công tốt đẹp. Khẩu hiệu hành động của Đại hội là “Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, giữ vững vị thế Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam”.
3.Hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm 2015 và cơ bản hoàn thành đề án tái cơ cấu Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt giai đoạn 2011-2015
Năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh với sự tăng trưởng ổn định trên ba trụ cột Bảo hiểm - Đầu tư - Dịch vụ tài chính. Theo đó, doanh thu hợp nhất của toàn Tập đoàn ước đạt 19.828 tỷ đồng, bằng 104,9% kế hoạch, tăng trưởng 4,1% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.465 tỷ đồng, bằng 101,8% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 1.187 tỷ đồng, bằng 104,1% kế hoạch. Triển khai Đề án Tái cơ cấu đã được Bộ Tài chính phê duyệt, Bảo Việt đã triển khai kiện toàn tổ chức bộ máy Công ty Mẹ theo hướng gọn nhẹ; kiện toàn mô hình quản trị đơn vị thành viên theo hướng kinh doanh tập trung; tái cơ cấu chiến lược đầu tư; chuyển đổi mô hình hoạt động công nghệ thông tin và đào tạo thành chi nhánh - trung tâm theo hướng hạch toán kinh doanh độc lập.
4.Triển khai Dự án Hợp lực nhằm khơi thông mọi nguồn lực và đẩy mạnh hợp tác nội bộ
Năm 2015, Bảo Việt đẩy mạnh hợp tác nội bộ, khơi thông mọi nguồn lực để phát huy sức mạnh tổng thể trên toàn hệ thống. Với sự chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực, các đơn vị thuộc Bảo Việt triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trên tất cả các lĩnh vực như hoàn thiện chuyển đổi mô hình kinh doanh, thúc đẩy công tác bán chéo sản phẩm, hợp lực đầu tư, thương hiệu, đào tạo... nhằm phát huy các tiềm năng và thế mạnh của đơn vị, cùng chung tay vì một Bảo Việt phát triển vững mạnh và vươn xa.
5.Triển khai thành công mô hình quản lý tập trung trên cơ sở ứng dụng chương trình quản lý nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ InsureJ
InsureJ là phần mềm quản lý nghiệp vụ bảo hiểm hiện đại, tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý khai thác, bồi thường, tái bảo hiểm, thu phí, quản lý đại lý theo nguyên lý “Khách hàng là trung tâm”. Với việc ứng dụng Insure J, Bảo hiểm Bảo Việt có thể triển khai thành công mô hình quản lý tập trung, nâng cao hiệu quả và tốc độ xử lý các giao dịch với số lượng hợp đồng lớn, đáp ứng được yêu cầu về quản lý rủi ro, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.
6.Ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Hưu trí Vững nghiệp
Trong năm 2015, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bảo hiểm Việt Nam qua việc ra mắt sản phẩm bảo hiểm Hưu trí Vững nghiệp, mang lại giải pháp bảo hiểm hưu trí tự nguyện nhóm dành cho doanh nghiệp, tổ chức, giúp xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng một chế độ phúc lợi hấp dẫn và dài hạn nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên, là chiến lược trọng tâm của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
7.Ra mắt Quỹ Ðầu tư giá trị Bảo Việt (BVIF)
Công ty TNHH Quản lý Quỹ Bảo Việt đã chính thức ra mắt Quỹ đầu tư Giá trị Bảo Việt (BVIF) nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty. Với quy mô vốn thành lập ban đầu là 1.000 tỷ đồng, hiện nay Quỹ BVIF là một trong những quỹ thành viên nội địa có vốn lớn nhất thị trường.
8.Ðổi mới hình ảnh thương hiệu hướng năng động - chuyên nghiệp - hiện đại; Thương hiệu Bảo Việt được Brand Finance định giá 79 triệu USD
Bảo Việt triển khai đổi mới hình ảnh thương hiệu trên toàn quốc, mang đến hình ảnh một Bảo Việt trẻ trung, năng động và hiện đại, chuyên nghiệp và gần gũi hơn với khách hàng. Thương hiệu Bảo Việt cũng được Brand Finance (UK) - hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đánh giá là một trong “Top 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị lớn nhất năm 2015” với giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD, xếp hạng A+.
9.Tiếp tục triển khai các chương tình hướng về biển đảo Tổ quốc và các hoạt động cộng đồng ý nghĩa
Tiếp nối các chương trình hướng về biển đảo Tổ quốc, Đoàn đại biểu của Bảo Việt gồm 60 cán bộ nhân viên ra thăm, trao tàu CQ trị giá 3,5 tỷ đồng và tiền mặt, quà tặng cho các chiến sỹ và nhân dân ở quần đảo Trường Sa với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng. Bảo Việt đầu tư xây dựng Trường Tiểu học xã Định Biên, Thái Nguyên; Tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện, thu về 350 đơn vị máu. Trong năm 2015, các hoạt động xã hội khác cũng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng như học bổng Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai; học bổng An Sinh Giáo Dục - Xe đạp đến trường; chương trình Mang hơi ấm tới vùng cao…
10.Tiên phong trong thực hiện kiểm toán độc lập báo cáo phát triển bền vững
Tập đoàn Bảo Việt và PwC Việt Nam ký kết hợp tác thực hiện dịch vụ đảm bảo đối với báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện đảm bảo của bên thứ ba cho báo cáo phát triển bền vững phù hợp với xu hướng trong khu vực và trên thế giới, thể hiện sự minh bạch và cam kết của doanh nghiệp trong công bố thông tin. Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững cũng ghi dấu ấn tại các cuộc bình chọn trong nước và quốc tế năm 2015 với nhiều giải thưởng danh giá.