4 xu hướng du lịch năm 2019

Theo Minh Thư/Forbes/ndh.vn

Du lịch năm 2019 sẽ chứng kiến một loạt các xu hướng thú vị, nhờ thay đổi hành vi của người tiêu dùng và nhấn mạnh vào sức khỏe.

Kỳ nghỉ ngắn

Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ lớn, dài ngày có thể cực kỳ căng thẳng. Đây là lý do tại sao du khách “đang bỏ kỳ nghỉ hè kéo dài hàng tuần để thay bằng những kỳ nghỉ ngắn, thường xuyên hơn”, Loes Daniels, người sáng lập của trang web Flightgiftcard và Hotelgift cho biết. Xu hướng này cũng khiến nhiều loại hình nhà nghỉ sáng tạo mới lên ngôi.

4 xu hướng du lịch năm 2019 - Ảnh 1

Thưởng thức những món ăn trong tour Backstreet Walking. Ảnh: Klook.

Một số lựa chọn nổi bật là tour Backstreet Walking của quận Kowloon, Mong Kok ở Hong Kong cho phép du khách thăm các khu chợ đường phố sôi động và các món ngon địa phương. Người yêu thiên nhiên có thể thăm công viên chim và vườn bướm trong tour du lịch nửa ngày của Vườn Serene ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Kỳ nghỉ Insta

Du lịch ngày càng được thúc đẩy bởi Instagram, theo Daniels. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty Schofields của Anh, hơn 40% số người được hỏi dưới 33 tuổi coi khả năng chụp được ảnh đẹp để đăng trên mạng xã hội này là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn điểm đến.

Điểm đến nổi bật: Setouchi Art Triennale 2019: Lễ hội nghệ thuật độc đáo được tổ chức trên một loạt đảo trên biển nội địa Seto với hơn 150 nghệ sĩ quốc tế; Một chuyến đi đến xích đu trong rừng Kintamani ở Bali với phong cảnh tuyệt đẹp; hoặc Trải nghiệm chụp ảnh riêng ở Phuket với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

4 xu hướng du lịch năm 2019 - Ảnh 2

Xích đu trong rừng Kintamani. Ảnh: Klook.

Chăm sóc sức khỏe

Viện Sức khỏe Toàn cầu dự kiến du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe sẽ tăng nhanh gấp đôi so với toàn ngành và đạt 919 tỷ USD vào năm 2022 từ mức 639 tỷ USD năm 2017.

Từ khách sạn có spa và phòng gym đến khu nghỉ dưỡng tự nhiên, những trải nghiệm du lịch này sẽ giúp du khách thư giãn và nạp năng lượng.

4 xu hướng du lịch năm 2019 - Ảnh 3

Alaia Belize. Ảnh: Alaia Belize.

Điểm đến nổi bật: Nơi nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe Aloft Miami Aventura (Mỹ), với mọi dịch vụ, từ các sự kiện âm nhạc hàng tuần đến cocktail làm riêng và sàn hồ bơi trên cao; Một chuyến đi khó quên câu cá trên rạn san hô, lặn biển ở Alaia Belize.

Công tác kết hợp nghỉ ngơi

Theo một khảo sát gần đây của công ty cho thuê xe Avis Car Hire, 87% doanh nhân muốn kết hợp công việc và giải trí trong cùng một chuyến đi. “Ranh giới giữa một chuyến công tác và một kỳ nghỉ đang mờ dần”, Beth Gibson, chuyên gia du lịch trải nghiệm tại Avis, nhận định.

4 xu hướng du lịch năm 2019 - Ảnh 4

PuXuan Hotel & Spa. Ảnh: lhw.

Điểm đến nổi bật: PuXuan Hotel & Spa hoàn toàn mới nằm cạnh Tử Cấm Thành, nằm ở trung tâm thương mại và mua sắm chính của Bắc Kinh, Trung Quốc; Dolce CampoReal Lisboa, khu nghỉ mát kiêm khách sạn dành cho doanh nhân, có 23 phòng tổ chức sự kiện, sân golf 18 lỗ cùng với trung tâm cưỡi ngựa gần đó.