Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi trực tiếp phụ trách, điều hành Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

PV.

Trong thời gian xem xét, kiện toàn nhân sự Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Bộ Tài chính giao Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành UBCKNN kể từ ngày 19/5/2022.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi. Ảnh: Đức Minh.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi. Ảnh: Đức Minh.

Ngày 19/5/2022, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã ký Công văn số 4519/BTC-TCCB gửi UBCKNN về việc giao phụ trách, điều hành UBCKNN.

Công văn nêu rõ, căn cứ các quy định hiện hành về phân cấp quản lý công chức và xử lý, kỷ luật công chức, ngày 19/5/2022, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có Quyết định số 817/QĐ-BTC về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBCKNN đối với ông Trần Văn Dũng, do đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.

Trong thời gian xem xét, kiện toàn nhân sự Chủ tịch UBCKNN, Bộ Tài chính giao Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành UBCKNN kể từ ngày 19/5/2022.

Trước đó, ngày 18/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thông báo về việc xem xét, kết luận về xử lý kỷ luật đảng đối với Đảng ủy UBCKNN và các cá nhân là đảng viên tại các đơn vị vị thuộc và trực thuộc UBCKNN.

Ngay sau khi có kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Đảng ủy cơ quan UBCKNN nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bộ Tài chính đã chỉ đạo UBCKNN, các Sở GDCK, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và các đơn vị có liên quan kiểm điểm và triển khai các biện pháp khắc phục những vi phạm và khuyết điểm.

Thực hiện Kết luận của Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính tại cuộc họp ngày 19/5/2022 về việc xử lý kỷ luật cán bộ, Bộ Tài chính đã ban hành các quyết định về việc thi hành kỷ luật cán bộ công chức liên quan.

Cụ thể, ngoài Quyết định số 817/QĐ-BTC thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBCKNN đối với ông Trần Văn Dũng còn có các quyết định khác như: Quyết định số 819/QĐ-BTC ngày 19/5/2022 thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Vũ Bằng, nguyên Bí thư Đảng ủy Cơ quan UBCKNN giai đoạn 2015-2020, nguyên Chủ tịch UBCKNN, do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác; Quyết định số 820/QĐ-BTC ngày 19/5/2022 thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch Hội đồng thành viên Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác; và Quyết định số 821/QĐ-BTC ngày 19/5/2022 thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sơn - Chủ tịch HĐQT Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác. Các Quyết định trên đều có hiệu lực từ ngày ký.