Cục Dự trữ Nhà nước khu vực TP. Hồ Chí Minh:

Xuất cấp trang bị cứu hộ, cứu nạn phục vụ cho phòng chống dịch Covid-19

Thu Phương

Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức thực hiện xuất cấp trang bị cứu hộ, cứu nạn từ nguồn dự trữ quốc gia (DTQG) để phục vụ cho việc phòng thủ dân sự, cứu hộ cứu nạn và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, ngày 25/7/2021, tại Chi cục DTNN Đồng Nai và Chi cục DTNN Long An, Cục DTNN khu vực TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức xuất cấp các trang thiết bị từ nguồn DTQG cho Bộ Tư lệnh Quân khu 7 để phục vụ cho việc phòng thủ dân sự, cứu hộ cứu nạn và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện chỉ đạo khẩn của Tổng cục DTNN và đề nghị của Bộ Tư Lệnh Quân khu 7 tại Công văn số 2107/BTL-TM ngày 24/7/2021 về xin cấp trang bị cứu hộ, cứu nạn từ nguồn DTQG để phục vụ cho nhiệm vụ phòng thủ dân sự, cứu hộ cứu nạn và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình huống đột xuất khẩn cấp.

Các chiến sỹ Quân khu 7 tiếp nhận hàng DTQG.
Các chiến sỹ Quân khu 7 tiếp nhận hàng DTQG.

Cụ thể, các mặt hàng, trang thiết bị được các đơn vị của Cục DTNN khu vực TP. Hồ Chí Minh thực hiện xuất cấp phục vụ phòng thủ dân sự, cứu hộ cứu nạn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gồm: 30 bộ nhà bạt cứu sinh loại nhẹ 24,5m2; 70 bộ nhà bạt cứu sinh loại 16,5m2 và 10 bộ máy phát điện loại 30KVA với đầy đủ các phụ kiện và hướng dẫn sử dụng đi kèm. Các trang thiết bị DTQG xuất cấp còn nguyên đai, nguyên kiện và mới 100%.

Lãnh đạo Cục DTNN khu vực TP. Hồ Chí Minh giao Biên bản giao nhận hàng DTQG cho Quân khu 7.
Lãnh đạo Cục DTNN khu vực TP. Hồ Chí Minh giao Biên bản giao nhận hàng DTQG cho Quân khu 7.

Để đảm bảo việc sử dụng các trang thiết bị đạt hiệu quả, các cán bộ kỹ thuật của các đơn vị đã hướng dẫn cho các chiến sỹ của Quân khu 7 - Đơn vị tiếp nhận hàng cách sử dụng máy móc, chạy thử máy phát điện, lắp dựng nhà bạt.

Theo Thượng tá Ngô Tiến Lực - Phó trưởng phòng Tác chiến Quân khu 7, toàn bộ các trang thiết bị hàng DTQG sẽ được Quân khu 7 xuất cấp ngay cho các bệnh viện dã chiến và điều tiết cho các đơn vị làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Khi hết dịch chuyển trang thiết bị vào dự trữ cho các địa phương, đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, sự cố và các loại hình thảm họa khác.

Các mặt hàng, trang thiết bị được các đơn vị của Cục DTNN khu vực TP. Hồ Chí Minh thực hiện xuất cấp phục vụ phòng thủ dân sự, cứu hộ cứu nạn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gồm: 30 bộ nhà bạt cứu sinh loại nhẹ 24,5m2; 70 bộ nhà bạt cứu sinh loại 16,5m2 và 10 bộ máy phát điện loại 30KVA với đầy đủ các phụ kiện và hướng dẫn sử dụng đi kèm. Các trang thiết bị DTQG xuất cấp còn nguyên đai, nguyên kiện và mới 100%.