Bảo Việt tiếp tục nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020


Ngày 15/10/2020, Forbes Việt Nam tổ chức sự kiện Diễn đàn kinh doanh và Lễ vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2020. Lần thứ 8 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này và cũng là lần thứ 8 Bảo Việt có mặt trong danh sách. Đây là một sự kiện ý nghĩa, được trao cho Tập đoàn Bảo Việt đúng vào ngày thành lập Tập đoàn (ngày 15/10), đánh dấu bước chuyển mình của Bảo Việt sau cổ phần hóa.

Doanh nghiệp dẫn đầu ngành Bảo hiểm 8 năm liên tiếp trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Để được vinh danh trong danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020 do Forbes Việt Nam bình chọn, Tập đoàn Bảo Việt và các doanh nghiệp cần đáp ứng tiêu chuẩn theo phương pháp xếp hạng của Forbes áp dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam cho phép lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường chia theo từng lĩnh vực.

Bảo Việt - doanh nghiệp dẫn ðầu ngành Bảo hiểm 8 nãm liên tiếp trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.
Bảo Việt - doanh nghiệp dẫn ðầu ngành Bảo hiểm 8 nãm liên tiếp trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Forbes Việt Nam xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX và HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2015 - 2019. Sau đó, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Các công ty trong danh sách vinh danh năm 2020 có nền tảng vững vàng, không chỉ có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2019 mà còn được kỳ vọng có sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách nhất trong 10 năm qua. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đối diện với các bất ổn khó đoán định dưới tác động của đại dịch Covid-19.

Forbes Việt Nam tin tưởng rằng các doanh nghiệp hướng vào thị trường nội địa không miễn nhiễm với các khó khăn từ dịch bệnh Covid-19 nhưng có sức bật ở giai đoạn dịch bệnh được kiểm soát. Theo Forbes Việt Nam, tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty lọt vào danh sách đạt 138.705 tỷ đồng, tăng 8,7% so với danh sách công bố năm 2019, cao nhất từ trước tới nay.

Cũng trong tháng 10, Tập đoàn Bảo Việt đã được Tổng cục Thuế bình chọn là 1 trong 30 doanh nghiệp tiêu biểu tại “Lễ tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu”; sự kiện nhằm biểu dương thành tích xây dựng, phát triển và có đóng góp to lớn cho ngân sách nhà nước của người nộp Thuế. Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt gần 140.000 tỷ đồng, Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước.

Chứng nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2020 danh cho Tập đoàn Bảo Việt.
Chứng nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2020 danh cho Tập đoàn Bảo Việt.

Dự kiến chi trả 600 tỷ đồng cổ tức đồng bằng tiền mặt trong tháng 11/2020, cao nhất trong ngành Bảo hiểm

Bảo Việt duy trì kết quả kinh doanh khả quan, lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ giữ vị trí số 1 thị trường. Thông qua việc triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, Bảo Việt đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định, góp phần đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

Trong tháng 11 năm 2020, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến dành gần 600 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2019, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 9.000 tỷ đồng bằng tiền mặt. Những năm vừa qua, BVH là mã cổ phiếu duy trì ổn định chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cổ tức cao.

Trong những năm qua, Tập đoàn Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư để xứng đáng với vai trò doanh nghiệp bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tăng cường chuyển đổi số và số hóa hoạt động kinh doanh

Đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bảo Việt ra mắt các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến linh hoạt, thuận tiện, thể hiện tinh thần tiên phong trong chuyển dịch số của một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Với mục tiêu giảm thiểu tiếp xúc xã hội, nâng cao tinh thần ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, Bảo Việt chuẩn bị ra mắt nền tảng kỹ thuật số bao gồm: website thương mại điện tử, shop bán hàng trực tuyến, hệ thống Bảo Việt Digital…

Nền tảng kỹ thuật số mới giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm và dễ dàng mua trực tuyến các sản phẩm của Bảo Việt một cách nhanh gọn và an toàn nhất qua trang: eshop.baoviet.com.vn.