Baoviet Fund trở thành Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam năm 2016

PV.

Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund) vừa được Tạp chí Global Banking & Finance Review – Tạp chí uy tín hàng đầu về tài chính ngân hàng của Anh quốc bình chọn là “Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam năm 2016”.

6 tháng đầu năm 2016, Baoviet Fund đã có sự tăng trưởng ấn tượng về kết quả kinh doanh cũng như chất lượng dịch vụ. Nguồn: baoviet.com.vn
6 tháng đầu năm 2016, Baoviet Fund đã có sự tăng trưởng ấn tượng về kết quả kinh doanh cũng như chất lượng dịch vụ. Nguồn: baoviet.com.vn

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hóa dịch vụ cung cấp và nâng cao hiệu quả đầu tư của Baoviet Fund trong những năm qua.

Giải thưởng “Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam” là giải thưởng quốc tế được Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn hàng năm dựa trên các tiêu chí về: kết quả kinh doanh bền vững và nổi bật; sản phẩm dịch vụ đa dạng; những cải tiến và khả năng thích ứng trong môi trường kinh doanh biến động cùng những đóng góp của doanh nghiệp trong cộng đồng tài chính toàn cầu.

Theo bà Wanda Rich, Tổng biên tập của Global Banking & Finance Review, việc trao giải thưởng cho Baoviet Fund dựa trên ghi nhận những kết quả nổi bật của Công ty trong tăng trưởng tổng tài sản quản lý, chất lượng dịch vụ khách hàng và phát triển sản phẩm mới.

Trong những năm vừa qua, bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng hoạt động đầu tư, Baoviet Fund còn không ngừng đầu tư vào phát triển nền tảng như hệ thống phần mềm quản lý đầu tư chuyên nghiệp, phát triển các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư.

Ngay trong 6 tháng đầu năm 2016, Baoviet Fund đã có sự tăng trưởng ấn tượng về kết quả kinh doanh cũng như chất lượng dịch vụ. Tổng tài sản quản lý của Công ty đạt gần 35.000 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước, là một trong hai công ty quản lý quỹ nội địa có tổng tài sản quản lý lớn nhất tại Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 17 tỷ đồng, tương đương với 67,8% kế hoạch năm, tất cả các danh mục ủy thác và quỹ đầu tư đều đạt kết quả tốt hơn kỳ vọng.

Đặc biệt, tháng 4 vừa qua, Baoviet Fund đã ra mắt thành công Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF) với số vốn huy động là hơn 78 tỷ đồng từ 190 nhà đầu tư tổ chức và cá nhân. Sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, Quỹ BVBF đã đạt mức tăng trưởng NAV/CCQ khá tốt là 3,02%.

Ngoài ra, công ty còn quản lý quỹ thành viên BVIF với vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng, Quỹ mở BVFED và nhiều danh mục ủy thác.

Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund cho biết: “Giải thưởng này sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục quyết tâm thực hiện đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng".

Cũng theo ông Lâm, từ kết quả đầu tư khả quan của các danh mục cổ phiếu mà Công ty đang quản lý, trong cuối năm 2016, Baoviet Fund dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm quỹ mở đầu tư cổ phiếu theo chiến lược lựa chọn cổ phiếu chủ động.

Quỹ mới ra đời nhằm tận dụng những ưu thế của Công ty trong hoạt động đầu tư cổ phiếu, đa dạng hóa lựa chọn đầu tư cho khách hàng.