BIDV nhận giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2015"
(Tài chính) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2015”. Đây là giải thưởng tôn vinh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất đã có những nỗ lực và thành tựu trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, có vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng và có những chiến lược phát triển kinh doanh bán lẻ ấn tượng trong năm.
Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2015” được trao cho BIDV căn cứ trên những thành tựu nổi bật mà ngân hàng đã đạt được trong năm qua. Theo đó, BIDV đã tập trung đầu tư hiện đại hóa cơ sở hạ tầng dịch vụ và xây dựng mạng lưới ngân hàng phủ sóng trên 63 tỉnh thành của cả nước với hơn 750 điểm giao dịch; trên 14,000 điểm kết nối ATM/POS và nhiều chi nhánh bán lẻ theo chuẩn quốc tế đã vận hành hoạt động hiệu quả. BIDV đã đưa vào hoạt động trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 - là cầu nối chia sẻ, lắng nghe phản hồi của khách hàng nhằm gia tăng tính tương tác giữa khách hàng với ngân hàng. Đây là những bước đi chiến lược của BIDV nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bán lẻ thân thiện và hiện đại. BIDV đang là ngân hàng đi tiên phong trong việc nghiên cứu cải tiến chất lượng các sản phẩm dịch vụ thông qua việc đầu tư toàn diện, từ hệ thống công nghệ, các quy trình quản lý rủi ro đến đơn giản hóa chính sách, thủ tục và đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp.
The Asian Banker là một trong những tạp chí uy tín trong lĩnh vực tài chính ngân hàng trên thế giới. Giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất" của tạp chí hướng đến sự theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Với cách đánh giá toàn diện và dưới sự giám sát của một tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm, đây là giải thưởng được mong đợi nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm.
Trong năm 2014, dịch vụ tài chính cá nhân của BIDV cũng đã được ghi nhận với nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như “Ngân hàng điện tử hàng đầu Việt Nam 2014”; Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2014; Top 3 Ngân hàng có doanh số chấp nhận thanh toán thẻ VISA qua POS cao nhất; Ngân hàng có sản phẩm ấn tượng nhất cho sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế BIDV-Manchester United; Top 3 ngân hàng có doanh số sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard cao nhất... Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2015” tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của BIDV trên thị trường dịch vụ tài chính cá nhân.
Nằm trong trong chiến lược đổi mới hoạt động ngân hàng bán lẻ, vào ngày 08/04/2015 tới đây, BIDV sẽ chính thức vận hành Trung tâm Điều hành Mạng xã hội - Social Media Command Center (SMCC) đầu tiên trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Tại đây, các chuyên gia Mạng xã hội sử dụng công cụ giám sát dữ liệu hiện đại để nắm bắt mọi ý kiến, phản hồi của khách hàng và cộng đồng, từ đó chủ động, nhanh chóng hỗ trợ hoặc tiếp thu, phân tích thông tin làm cơ sở cho cải tiến sản phẩm dịch vụ, phát triển kinh doanh. Với những chức năng này, BIDV kỳ vọng sự ra đời của SMCC sẽ giúp sự gắn kết giữa BIDV và khách hàng trở nên bền chặt hơn.
Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng Bán lẻ của BIDV cho biết: “Là ngân hàng có bề dày lịch sử lâu đời nhất Việt Nam với 58 năm hoạt động, BIDV đã tận dụng lợi thế truyền thống và nền tảng khách hàng doanh nghiệp vững mạnh để mạnh dạn chuyển mình, cải cách mạnh mẽ nhằm chinh phục lĩnh vực ngân hàng bán lẻ theo hướng hiện đại và toàn diện. Những giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế trao tặng cho BIDV là dấu ấn quan trọng cho sự thay đổi về chất sau hàng loạt những cải tiến của BIDV. Trong thời gian tới, BIDV cam kết tiếp tục thay đổi để luôn luôn là "người bạn đồng hành tin cậy" của khách hàng và tiếp tục không ngừng phấn đấu, nỗ lực để có những bước tiến xa hơn, cao hơn nữa trên thị trường tài chính - ngân hàng trong nước và thế giới”.