Bộ Tài chính hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022

Trần Huyền

Bộ Tài chính vừa có Công văn số 495/KHTC-QT gửi các đơn vị, hệ thống thuộc Bộ Tài chính về việc hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Công văn số 495/KHTC-QT được ban hành để thống nhất công tác triển khai trong điều kiện phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành cùng hành động để người dân có đủ và dùng nước sạch một cách hiệu quả, đảm bảo vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình.

Thực hiện Công văn số 2435/BNN-TCTL ngày 21/4/2021 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 (Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường được Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được tổ chức hàng năm từ ngày 29/4 đến ngày 6/5), Cục Kế hoạch - Tài chính, Bộ Tài chính đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, hệ thống thuộc Bộ chỉ đạo và tổ chức triển khai các hoạt động cụ thể.

Theo đó, tuyên truyền, phổ biến và phát động, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 với chủ đề “Quản lý, vận hành, khai thác bền vững công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn” với mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị, hệ thống về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Cục Kế hoạch - Tài chính, Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị, hệ thống thuộc Bộ tổ chức các hoạt động hưởng ứng tại các đơn vị, hệ thống nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh. Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng từ ngày 29/4/2022 đến ngày 6/5/2022, có thể kéo dài đến ngày môi trường thế giới 5/6/2022 và lồng ghép với các sự kiện,và ngày lễ lớn khác như ngày môi trường thế giới, các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5.

Đồng thời, tổ chức treo biểu ngữ, áp phích... tuyên truyền và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 phù hợp với chủ đề và các thông điệp của năm 2022 tại trụ sở cơ quan, đơn vị trong điều kiện đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các đơn vị báo, tạp chí, cổng thông tin điện tử của các đơn vị, hệ thống và của Bộ Tài chính tăng số lượng các tin, bài đăng trên báo in, báo điện tử, cổng thông tin điện tử nhằm tuyên truyền, phổ biến về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là việc đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân nông thôn tại các vùng chịu ảnh hưởng của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn là rất quan trọng và phải được ưu tiên hàng đầu...

Các trường Đại học, Học viện thuộc Bộ Tài chính nghiên cứu, lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 vào các bài giảng của giảng viên trong các tiết học theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, phù hợp với công tác đào tạo, giảng dạy của Nhà trường.

Công văn số 495/KHTC-QT nêu rõ, các đơn vị, hệ thống thuộc Bộ Tài chính có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 và báo cáo kết quả thực hiện gửi về Cục Kế hoạch - Tài chính, Bộ Tài chính trước ngày 15/7/2022 để tổng hợp báo cáo theo quy định.