Bộ Tư pháp đẩy mạnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001
Bộ Tư pháp vừa ban hành Kế hoạch xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp và Hệ thống thi hành án dân sự năm 2022 - 2023.
Mục tiêu nhằm xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào giải quyết và xử lý các công việc theo quy trình một cách khoa học, phù hợp quy định pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo các đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả.
Qua đó, giúp Lãnh đạo Bộ điều hành, kiểm soát toàn bộ quá trình giải quyết công việc, đổi mới phương pháp làm việc, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện công vụ, phục vụ tốt yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước và trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.
Về phạm vi áp dụng, việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp tập trung vào các quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; quy trình xử lý công việc và các hoạt động nội bộ, hoạt động khác của các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp;
Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Hệ thống thi hành án dân sự tập trung vào các quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân của cục thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.