Căn hộ trung cấp: “Điểm sáng” thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh cuối năm 2018

Theo Thanh Minh/congthuong.vn

Thị trường căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh nửa đầu năm 2018 giảm sút, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia và chia sẻ của các chủ đầu tư, điều này sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm nay, nổi bật là dòng sản phẩm trung cấp có nhiều cơ hội phát triển, sẽ trở thành điểm sáng trong thời gian tới.

Sức cầu cùng tiềm năng lớn khiến chủ đầu tư tự tin tung ra thị trường những dự án mới. Nguồn: congthuong.vn
Sức cầu cùng tiềm năng lớn khiến chủ đầu tư tự tin tung ra thị trường những dự án mới. Nguồn: congthuong.vn

Căn hộ trung cấp “dẫn dắt” thị trường

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) nhìn nhận, thị trường căn hộ TP. Hồ Chí Minh những tháng cuối năm 2018 vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định, không có "nóng sốt" để xảy ra tình trạng bong bóng hoặc trầm lắng như trước đây.
Theo ghi nhận tình hình hoạt động bất động sản (BĐS) 6 tháng đầu năm, thị trường bị thu hút bởi “cơn sốt ảo” ở phân khúc đất nền khi giới đầu cơ đẩy giá sản phẩm BĐS lên quá cao. Tuy nhiên, những thời điểm “đột biến” đã có dấu hiệu nhanh chóng qua đi do sự điều chỉnh kịp thời của các cơ quan quản lý.
Do đó, nhìn chung, thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2018 sẽ vẫn ổn định và tiếp tục tăng trưởng. Trong đó, phân khúc thị trường căn hộ tầm trung cấp rơi vào mức giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn, vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất thị trường.

Nhận định về phân khúc này, Bà Lê Thị Bích Ngọc - Phó Tổng giám đốc Him Lam Land cũng cho rằng, thị trường căn hộ trung cấp từ nay đến cuối năm vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định, các sản phẩn có chất lượng tốt đến từ những chủ đầu tư uy tín vẫn được khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm.

Đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng

Trong một báo cáo về thị trường BĐS mới đây, Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao Công ty CBRE Vietnam nhận định: nhu cầu sở hữu căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh vẫn gia tăng, đặc biệt ở phân khúc giá từ 1,8 – 2,3 tỉ đồng/căn. Nhu cầu này xuất phát từ việc giá đất nền đã lên cao, việc sở hữu nhà đất không còn dễ dàng, chung cư vẫn là giải pháp tốt nhất cho dân đô thị hiện nay.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group nhận định, tại TP. Hồ Chí Minh, căn hộ trung cấp từ nay đến cuối năm vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định và được ưa chuộng nhất. Bởi lẽ, sản phẩm của phân phúc này có mức giá vừa túi tiền, trung bình từ 1-2 tỷ đồng/ căn hai phòng ngủ, cùng với phương thức thanh toán và hỗ trợ tài chính linh hoạt từ phía chủ đầu tư sẽ đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng có nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, đó phải là những sản phẩm có giá trị đầu tư, có chất lượng và dịch vụ thực sự tốt.

Trong nửa đầu năm 2018, một số khu căn hộ thuộc phân khúc trung cấp do Hưng Thịnh Corp (dự án Q7 SaiGon RiverSide), Thuduc House (dự án TDH – River View)… mở bán cũng được thị trường đón nhận tích cực. Đơn cử như dự án Phú Đông Premier chính thức ra mắt thị trường với 414 căn hộ, trong giỏ hàng đợt 1 đã nhanh chóng có khách hàng đặt mua thành công với tỷ lệ thành công 100%. Trong tháng 8, Phú Đông Premier sẽ tiếp tục giới thiệu đển khách hàng những căn hộ cuối cùng trong dự án này.

Theo tìm hiểu, trong quý III này, nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư cũng đã sẵn sàng cho việc tung dự án ra thị trường. Cụ thể, dự án chung cư HaDo Green Lane thuộc Tập đoàn Hà Đô đã sẵn sàng tung ra thị trường với hơn 1.000 căn hộ tại đường Phạm Thế Hiểm, quận 8. Còn phía Công ty Nhà Mơ (Dream Home) cũng chính thức mở bán tháp Sapphire dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside... Lãnh đạo Phú Đông Group cũng cho hay, đang trong quá trình thực hiện những bước chuẩn bị để sớm đưa ra thị trường những sản phẩm BĐS có giá thị thực sự vào cuối năm. Đây là dự án có giá trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn, đáp ứng đúng nhu cầu ở thực của khách hàng.

Những tháng cuối năm 2018, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục đưa ra lượng hàng mới, cùng những chính sách bán hàng tốt nhất nhằm hút khách hàng quay lại với sản phẩm căn hộ chung cư, đáp ứng được nhu cầu ở thực trong phân khúc tầm trung.