CENLAND tổ chức roadshow trước khi lên sàn
Nhằm giới thiệu tới nhà đầu tư cơ hội và tiềm năng cổ phiếu của Công ty cổ phần bất động sản Thế kỷ (CENLAND), vào đầu tháng 7 tới, Công ty sẽ tổ chức 2 buổi roadshow tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Cụ thể, ngày 3/7/2018, CENLAND sẽ tổ chức buổi roadshow đầu tiên vào hồi 14h00 tại khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tiếp đó, hai ngày sau (vào hồi 14h00 ngày 5/7/2018), CENLAND cũng tổ chức buổi roadshow tại khách sạn Lotte, 54 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
Chương trình roadshow tại Hà Nội sẽ được thực hiện livestream trên fanpage của Công ty mẹ là Tập đoàn CENGROUP để tiếp cận nhiều hơn tới đông đảo nhà đầu tư (đặc biệt là những nhà đầu tư chưa kịp tham gia trực tiếp 2 roadshow nói trên).
Các buổi roadshow của CENLAND nằm trong lộ trình thông tin đến nhà đầu tư về việc niêm yết cổ phiếu CENLAND trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE).
CENLAND là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn môi giới, tư vấn chiến lược marketing, đầu tư thứ cấp bất động sản. Tại Việt Nam, CENLAND chiếm 20% thị phần môi giới bất động sản toàn quốc, 40% thị phần tại Hà Nội và giữ vị trí dẫn đầu môi giới thị trường miền Bắc.
Năm 2017, CENLAND đạt doanh thu hơn 1.115 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm 2016. Lãi ròng tăng gấp đôi, đạt 253,3 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) ở mức 10.132 đồng. Tổng tài sản đạt mức 1.054 tỷ đồng, trong đó tài sản ngắn hạn chiếm 68%.
Giai đoạn 2015-2017, doanh nghiệp này ghi nhận tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hàng năm lần lượt 54,5% và 97,31%.
Năm 2018, CENLAND đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2017. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, thị trường Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.
Hiện nay, Công ty liên tục mở rộng mạng lưới và phát triển hệ thống tại một số tỉnh như: Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, Quy Nhơn… Bên cạnh đó, CENLAND cũng đang tăng cường kiểm soát nguồn hàng và đẩy mạnh bao tiêu, mua thứ cấp, kết hợp đẩy mạnh đầu tư công nghệ.
CENLAND hiện có 20 văn phòng giao dịch phủ khắp cả nước, với 2.745 nhân viên môi giới. Bên cạnh đó, Công ty cũng hợp tác với hơn 700 sàn liên kết và 15.000 nhà kết nối trên thị trường.
CENLAND đang có hơn 339 tỷ đồng khoản phải thu ngắn hạn với một số khách hàng lớn. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang có 315 tỷ đồng phải thu dài hạn, chủ yếu là tiền ký cược đảm bảo làm tổng đại lý phân phối tại các dự án hợp tác đầu tư.