Hệ thống VNACCS không treo nợ phí của các Hiệp hội


(Tài chính) Trước băn khoăn của một số doanh nghiệp (DN), trong đó có Công ty TNHH MTV Thảo Duy đề nghị gỡ phần treo nợ phí Hiệp hội Điều trên Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS, Tổng cục Hải quan đã có công văn trả lời.

Theo Tổng cục Hải quan, hiện cơ quan Hải quan không thiết lập thu phí tự động trên Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS, mà hệ thống kế toán của hải quan sẽ tự động quản lý thu hộ các hiệp hội các khoản nợ phí của DN từ ngày 1/7/2014.

Vì vậy, trên Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS sẽ không treo nợ phí của các hiệp hội nên số nợ phí này của các DN sẽ không ảnh hưởng đến quá trình thông quan hàng hóa của DN.

Trước đó, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu hàng nông sản và đảm bảo việc thu, nộp phí của người xuất khẩu, Tổng cục Hải quan đã có công văn hướng dẫn các Cục Hải quan tỉnh, thành phố triển khai việc thu lệ phí hộ các hiệp hội. Theo đó, việc thực hiện thi lệ phí hộ các hiệp hội vẫn sẽ cùng với thời điểm thu lệ phí hải quan theo quy định tại Thông tư 172/2010/TT-BTC.