Công ty TNHH DV Chế biến thực phẩm Thành Đạt áp dụng thành công ISO 31000:2018

Ánh Dương

Công ty TNHH DV Chế biến thực phẩm Thành Đạt đã giảm mức độ tác động của các rủi ro theo đúng Tiêu chuẩn ISO 31000:2018, đồng thời sẽ tiếp tục duy trì hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn hiện đại này để không ngừng nâng cao hiệu quả quản trị.

Một gian hàng Cháo Soup “Panda” của Công ty TNHH DV Chế biến thực phẩm Thành Đạt. Ảnh: Internet
Một gian hàng Cháo Soup “Panda” của Công ty TNHH DV Chế biến thực phẩm Thành Đạt. Ảnh: Internet

ISO 31000:2018 là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý rủi ro, được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO). Tiêu chuẩn này cung cấp một khung quản lý rủi ro chung, có thể được áp dụng cho tất cả các loại tổ chức, ở mọi quy mô và trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Công ty TNHH DV Chế biến thực phẩm Thành Đạt là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cháo dinh dưỡng. Với 130 cửa hàng đầu tiên mang tên “Panda” từ năm 2015 tại TP. Hồ Chí Minh, đến nay, công ty đã có hơn 800 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và hoàn thiện quy trình quản lý, Công ty TNHH DV Chế biến thực phẩm Thành Đạt đã tìm hiểu và tham gia nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia “Nhân rộng áp dụng hệ thống quản lý rủi ro ISO 31000 vào doanh nghiệp của Việt Nam” do Trường Đại học Ngoại thương chủ trì. 

Trong đó, công ty đã được nhóm chuyên gia của Trường Đại học Ngoại thương bồi dưỡng kiến thức và tư vấn áp dụng thành công ISO 31000:2018 đối với hoạt động quản trị kinh doanh ở cả ba khâu: đầu vào, quá trình kinh doanh và đầu ra.

Công ty đã thành lập bộ phận chuyên trách về quản lý rủi ro và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, ban hành chính sách rủi ro. Trên cơ sở đó, Công ty thực hiện đánh giá rủi ro (nhận diện, phân tích và định mức), xử lý rủi ro với kế hoạch hành động cụ thể, khả thi và đánh giá kết quả xử lý rủi ro theo từng giai đoạn.

Công ty TNHH DV Chế biến thực phẩm Thành Đạt đã thực hiện tốt các kế hoạch hành động và thành công trong việc giảm khả năng xảy ra. Đồng thời, giảm mức độ tác động của các rủi ro theo đúng tiêu chuẩn ISO 31000:2018. Công ty cũng được xác nhận áp dụng thành công ISO 31000:2018 bởi một tổ chức chứng nhận có uy tín về ISO.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Công ty TNHH DV Chế biến thực phẩm Thành Đạt cho biết, Công ty sẽ tiếp tục duy trì hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn hiện đại này để không ngừng nâng cao hiệu quả quản trị, phát triển kinh doanh bền vững.