CTCP Thanh Hoa Sông Đà: Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2013

PV.

(Tài chính) Tiếp nối thành công của năm 2012, các đơn vị của Công ty cổ phần Thanh Hoa Sông Đà đã tích cực chủ động thực hiện nhiều giải pháp và đạt được nhiều thành tích đáng kể trong quý I/2013.

Quý I/2013: Tiếp nối thành tựu năm 2012

Trong năm 2012, trong bối cảnh đặc biệt khó khăn của thị trường do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, toàn thể cán bộ công nhân viên công ty cổ phần (CTCP) Thanh Hoa Sông Đà vẫn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đề ra: Doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 100%, thu nhập bình quân đạt 110%. Nhiều mặt hàng có mức tăng trưởng cao so với năm trước: quạt điện đạt 130%, chăn ga gối đệm đạt 130%, nội thất 190 đạt 350%...

Tiếp nối thành công trên, bước vào năm 2013, các đơn vị của CTCP Thanh Hoa Sông Đà đã tích cực chủ động bán hàng và nhiều đơn vị đã có thành tích trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua như: XN1, XN2, XN3 và Tổ Điện lạnh.

Đặc biệt, XN1 là đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch (doanh thu đạt 137%, lợi nhuận đạt 140%, tiền lương đạt 113%) và XN3 hoàn thành vượt mức kế hoạch chỉ tiêu lợi nhuận và tiền lương (lợi nhuận đạt 139%, tiền lương đạt 125%). Kết quả là toàn Công ty trong quý I/2013 đã nộp ngân sách đạt 105% kế hoạch, lợi nhuận đạt 100% kế hoạch, tiền lương đạt 105% kế hoạch.

Về công tác Đảng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, Đảng bộ luôn gắn liền công tác xây dựng Đảng với lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, ổn định công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả và xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Đảng ủy Công ty quan tâm chỉ đạo sâu sát, các cơ sở Đảng đều nghiêm túc triển khai thực hiện, đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ.

Giải pháp hoàn thành nhiệm vụ

Trong năm 2013, mục tiêu của CTCP Thanh Hoa Sông Đà là tập trung phát triển thị trường các mặt hàng chủ lực có lợi thế, tăng cường công tác quản lý mua, bán, dự trữ, công nợ, tập trung vốn cho kinh doanh, nâng cao hiệu quả và đảm bảo phát triển bền vững  với các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu là: Giá trị sản lượng đạt 220 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 10%; Doanh thu 200 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 10%; lợi nhuận trước thuế đạt 4 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 56%; Cổ tức 7 % năm…

Theo nhận định của ông Trương Vạn Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Thanh Hoa Sông Đà thì năm 2013 là năm có nhiều khó khăn cho hoạt động của Công ty, là năm Tổng Công ty Sông Đà tiến hành cơ cấu lại theo định hướng của Đảng và Chính phủ. Tình hình trên đòi hỏi Công ty phải có sự chuẩn bị và điều chỉnh phù hợp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư để tiếp tục khẳng định mình, đồng thời nâng cao trình độ ứng phó với những thay đổi sẽ diễn ra.

Trên tinh thần đó, trong quý I/2013 vừa qua, hội nghị Người lao động CTCP Thanh Hoa Sông Đà đã diễn ra rất sôi nổi. Các ý kiến của các đại biểu đã gợi mở nhiều giải pháp rất cụ thể để Công ty thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong năm 2013.

1. Tập trung phát triển thị trường các mặt hàng chủ lực có lợi thế, chú trọng mục tiêu hiệu quả và phát triển bền vững.

2. Phòng kinh doanh phải tích cực thu hồi công nợ, giảm công nợ xuống tỷ lệ doanh thu/công nợ = tỷ lệ 1/1.

3. Tổ điện lạnh mở rộng mặt hàng kinh doanh bán lẻ, đẩy mạnh bán buôn phát triển thị trường tuyến Huyện.

4. Xí nghiệp 5 phải lập kế hoạch kinh doanh mặt hàng quạt chi tiết khoa học, tận dụng tối đa lợi thế của Công ty.

5. Tiệp tục nâng cao trình độ công tác quản trị tài chính Công ty.

6. Hoàn thiện nâng cao tổ chức: quy hoạch cán bộ, nguồn nhân sự.

7. Nâng cao thu nhập, đời sống và các mức hưởng thụ phúc lợi cho CBCNV.

8. Tổ chức phát động thi đua lao động sản xuất hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2013 bằng các đợt thi đua có nội dung chỉ tiêu thời gian cụ thể.

Toàn thể cán bộ công nhân viên CTCP Thanh Hoa Sông Đà tin tưởng với bản lĩnh thương trường nhiều năm và đội ngũ nhiều kinh nghiệm, tinh thần đoàn kết cao, Công ty sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục đi lên trong năm 2013.