Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình quay số “Hóa đơn may mắn” quý II và quý III/2023

PV. (t/h)

Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình quay số “Hóa đơn may mắn” cho kỳ quay thưởng đối với các hóa đơn điện tử trong quý II và quý III/2023. Giải thưởng đợt này gồm: 2 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 12 giải khuyến khích.

Quang cảnh chương trình quay thưởng "Hóa đơn may mắn". Ảnh: Hoàng Lan
Quang cảnh chương trình quay thưởng "Hóa đơn may mắn". Ảnh: Hoàng Lan

Tham dự chương trình có bà Dương Thị Kim Thúy - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng cùng các thành viên trong Hội đồng giám sát Chương trình hóa đơn may mắn tỉnh Sóc Trăng.

Theo Cục Thuế Sóc Trăng, Chương trình “Hóa đơn may mắn” được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên. Các số hóa đơn tham gia dự thưởng hợp lệ do Cục Thuế quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử tập trung của ngành Thuế.

Tại chương trình, các đại biểu khách mời đã ấn nút lựa chọn ngẫu nhiên 30 hóa đơn điện tử may mắn được Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng phát hành trong quý II (26.111 hóa đơn) và quý III (28.376 hóa đơn) của năm 2023, để trao thưởng gồm: 2 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 12 giải khuyến khích.

Theo Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng, số lượng hóa đơn điện tử sử dụng trong kỳ này cao hơn so với các kỳ quay thưởng trước đó, thể hiện sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình của người dân trong sử dụng hóa đơn điện tử. Các hóa đơn may mắn trúng thưởng chỉ tập trung ở một số ngành, lĩnh vực nhất định.

Được biết, để thực hiện Chương trình lựa chọn “Hoá đơn may mắn”, Cục Thuế Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch triển khai và ban hành thể lệ Chương trình trên địa bàn toàn tỉnh; chuẩn bị nhân sự, rà soát dữ liệu hóa đơn có mã thuộc phạm vi quản lý đủ điều kiện tham gia lựa chọn hoá đơn may mắn. 

Thời gian qua, Cục Thuế Sóc Trăng đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí; Đài truyền thanh xã, phường trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến lợi ích của việc lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ và mục tiêu của Chương trình “Hoá đơn may mắn” đến toàn thể người dân…

Ngoài tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia Chương trình, Trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng còn đăng tải đầy đủ kế hoạch, thể lệ, công bố kết quả Chương trình “Hoá đơn may mắn” của từng đợt nhằm lan tỏa rộng rãi đến người dân trên địa bàn. 

Qua đó, ngành Thuế tỉnh Sóc Trăng mong muốn người dân tiếp tục nâng cao thói quen tiêu dùng văn minh, khi mua dịch vụ, hàng hóa cần lấy hóa đơn, vừa bảo vệ quyền lợi của chính mình, đồng thời nâng cao nghĩa vụ thuế của người bán đối với ngân sách nhà nước.