Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh triển khai Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế năm 2013

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Ngày 24/3, tại trụ sở Văn phòng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh và 24 Chi cục Thuế quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đồng loạt diễn ra hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế Thu nhập cá nhân, thuế Thu nhập doanh nghiệp năm 2013. Đây là ngày đầu tiên trong Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế năm 2013 do Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tổ chức và thực hiện đến ngày 30/3/2014.

Người nộp thuế được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cần thiết ngay từ cổng vào. Nguồn: baohaiquan.vn
Người nộp thuế được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cần thiết ngay từ cổng vào. Nguồn: baohaiquan.vn

Theo ghi nhận của phóng viên tại trụ sở Văn phòng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, trong ngày đầu tiên của Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế năm 2013, nhiều người nộp thuế đã đến cơ quan Thuế từ rất sớm để được hỗ trợ. Tuy nhiên, so với năm trước, số lượng cá nhân và doanh nghiệp đến cơ quan Thuế đã giảm rõ rệt không xảy ra tình trạng phải chen lấn hay xếp hàng dài chờ đợi.

Bà Trịnh Thị Thu Thủy, Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm nay Cục Thuế có sự chuẩn bị rất kĩ các khâu hỗ trợ  thông qua các hoạt động tập huấn và cung cấp thông tin nên phần lớn người nộp thuế đã nắm được những thông tin liên quan của hoạt động quyết toán thuế.

Do vậy, nhiều người nộp thuế đã  tự chuẩn bị được hồ sơ quyết toán thuế, thậm chí biết cách gửi dữ liệu qua hệ thống mạng internet chỉ phải đến cơ quan Thuế để nộp tờ khai khai thuế. Vì thế, số  lượng người nộp thuế cần cơ quan Thuế hỗ trợ đã giảm đi rất nhiều so với năm ngoái.

“Đồng thời, năm nay, Cục Thuế cũng đổi mới về cách là, đó là  tổ chức bàn hướng dẫn hỗ trợ trực tiếp tất cả các khâu trong quy trình từ hướng dẫn lập tờ khai, cách gửi file, kiểm tra dữ liệu và nhận tờ khai tại chỗ... nên người nộp thuế không phải di chuyển nhiều mà vẫn được hướng dẫn đầy đủ các thủ tục cần thiết, vừa nhanh chóng vừa tránh được trình trạng đi lại lộn xộn tại các bàn hỗ trợ”, bà Thủy cho biết.