Tiêu điểm ảnh to

 Doanh nghiệp hàng không: Không thể "quay mặt" với nhau

Doanh nghiệp hàng không: Không thể "quay mặt" với nhau

(Tài chính) Chi phí nhiên liệu đắt đỏ, cơ sở hạ tầng hàng không dù đã có sự đầu tư lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển là những vướng mắc nổi cộm được đại diện các doanh nghiệp (DN) nêu ra tại hội nghị "Tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam" do Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tổ chức tại Hà Nội ngày 19/3. Khẳng định cơ quan nhà nước sẽ luôn chủ động điều phối nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN, song lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các đơn vị hàng không phải hỗ trợ nhau để cùng phát triển.
Bảo đảm an ninh năng lượng ở châu Á và Việt Nam

Bảo đảm an ninh năng lượng ở châu Á và Việt Nam

(Tài chính) Sự phát triển kinh tế nhanh của một số quốc gia châu Á làm cho nhu cầu về năng lượng tăng cao (nhu cầu năng lượng của châu Á tăng khoảng 40%, so với mức tăng chưa đến 5% của Bắc Mỹ) cùng với việc sử dụng năng lượng chưa hiệu quả dẫn đến nguy cơ khan hiếm nguồn năng lượng. Đây là một trong những thách thức trong phát triển của các nước này.
Kinh tế thế giới ra sao khi Mỹ tăng lãi suất?

Kinh tế thế giới ra sao khi Mỹ tăng lãi suất?

(Tài chính) Mỹ dẫn đầu Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) với đà tăng trưởng cao và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất. Do đó, lãi suất ngắn hạn tại Mỹ do Cục Dự trữ liên bang (FED) quyết định không thể duy trì mãi ở mức xấp xỉ 0% kể từ năm 2008. Trong năm nay, mức lãi suất này có thể sẽ tăng và khi ấy, điều gì sẽ xảy ra cho các nền kinh tế khác?