Generali triển khai chiến dịch “Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em”

Tú Linh

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa phát động chiến dịch “Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em” để gây quỹ xây dựng và cải tạo điểm trường mầm non Đồng Đờng thuộc trường mầm non Sơn Ca, xã Mờ O, huyện Đkrông, tỉnh Quảng Trị.

Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa hoàn thiện công trình xây dựng bếp ăn và các hạng mục phụ trợ tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa hoàn thiện công trình xây dựng bếp ăn và các hạng mục phụ trợ tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Chiến dịch “Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em” phát động từ ngày 01/6/2023, nằm trong khuôn khổ Thử thách toàn cầu 2023 được triển khai tại 24 quốc gia của The Human Safety Net - Tổ chức vì cộng đồng thuộc Tập đoàn Generali.

Tại Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ thiết thực và cách triển khai sáng tạo, sáng kiến này nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam cùng bạn bè, người thân và cộng đồng.

Chiến dịch đặt mục tiêu gây quỹ thiện nguyện 500 triệu đồng thông qua các hoạt động luyện tập thể thao đầy gắn kết để cùng lúc, khuyến khích thói quen tập thể dục và lối sống lành mạnh cho người tham gia.

Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được chuyển cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai xây dựng và cải tạo điểm trường mới khang trang, an toàn, sạch sẽ hơn cho 75 em nhỏ khó khăn từ 2 - 5 tuổi, dân tộc Brũ - Vân Kiều tại điểm trường Đồng Đờng, thuộc trường mầm non Sơn Ca, xã Mờ O, huyện Đkrông, tỉnh Quảng Trị.

Đây là năm thứ 3 Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai gây quỹ hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng các công trình trọng điểm cho trẻ em thông qua hình thức Thử thách toàn cầu 2023.

Cũng trong tháng 6, Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên, UBND huyện Điện Biên Đông vừa chính thức hoàn thiện công trình xây dựng bếp ăn và các hạng mục phụ trợ tại trường mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho 83 em nhỏ từ 3 đến 6 tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại đây.

Toàn bộ kinh phí của dự án này đến từ hoạt động gây quỹ thường niên của Generali Việt Nam được phát động từ đầu năm.

Chuỗi hoạt động cộng đồng trong Tháng Hành động vì trẻ em Việt Nam của Generali Việt Nam cũng bao gồm việc tái khởi động loạt hội thảo giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh con, Sinh Cha” trên khắp các tỉnh thành.

“Sinh Con, Sinh Cha” tiếp tục thu hút sự tham gia chia sẻ của hơn 700 cha mẹ, trẻ em và giáo viên của hai trường mầm non Tuổi Thơ và Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội với các chủ đề về bảo vệ trẻ em tránh khỏi các hình thức xâm hại thể chất và tinh thần, xử trí các hành vi tiêu cực thường gặp và giáo dục sớm cho trẻ em.

Chương trình sẽ được triển khai lần đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi vào cuối tháng 6 và tiếp tục hành trình yêu thương đến với nhiều tỉnh thành khác đến hết năm 2023.

Bên cạnh đó, Generali Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi khác thuộc chiến dịch Sống như ý nhân dịp Quốc tế thiếu nhi như: “Săn heo tuổi thơ - Nhận quà bất ngờ”, "Góp chút quà nhỏ, Mở niềm vui to"; chuỗi ngày hội gia đình “Cho Con Một Vé Sống Như Ý” dành cho các gia đình tại 3 thành phố lớn gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 6 tỉnh vùng xa.

Với mong muốn gợi nhắc và trân trọng những giá trị tươi đẹp và nhân văn của những ký ức tuổi thơ trân quý, chiến dịch trao tặng quà và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho các em thiếu nhi cùng gia đình như: đọc sách, tô màu, bắn cung, xem kịch, quyên góp đồ dùng học tập, sách truyện cũ...

Ông Vinay Dhareshwar - Quyền Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: Các kế hoạch chiến lược vì cộng đồng của Generali Việt Nam được xây dựng và triển khai dựa trên các giá trị về tính thiết thực của dự án, tính bền vững của các tác động tích cực, tính lan tỏa cùng tham gia của cộng đồng, cũng như tính sáng tạo và hiệu quả trong việc triển khai các chương trình cộng đồng.

Ghi nhận những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam trong thời gian qua, Generali Việt Nam đã được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” trong 3 năm liên tiếp (2020 - 2022).

Generali Việt Nam cũng vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong hai năm 2020 và 2021.