Lâm Đồng: Kích cầu du lịch, tạo động lực tăng trưởng 2 con số
Tỉnh Lâm Đồng đang triển khai đồng bộ nhiều chương trình kích cầu, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước; qua đó, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch để tạo động lực tăng trưởng kinh tế địa phương năm 2025.

Năm 2025, tỉnh Lâm Đồng phấn đấu đạt 11 triệu lượt khách du lịch, khách quốc tế đạt 850.000 lượt. Đây là mục tiêu quan trọng, góp phần vào tăng trưởng GRDP toàn tỉnh từ 9% - 10% trong năm 2025, đồng thời tạo tiền đề vững chắc cho sự bứt phá trong những năm tiếp theo.
Theo báo cáo từ Chi cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú phục vụ trong 4 tháng đầu năm đạt 2,45 triệu, tăng 13,29% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành đạt 21,3 tỷ đồng, tăng 3,51% so với cùng kỳ năm trước.
Để đạt mục tiêu phát triển du lịch trong năm 2025, tỉnh Lâm Đồng đang tập trung thúc đẩy liên kết vùng và hợp tác công - tư, tăng cường sự phối hợp giữa các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý và cộng đồng địa phương. Phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng, đồng bộ, giàu bản sắc, gia tăng trải nghiệm cho du khách trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”, Lâm Đồng sẽ triển khai kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025. Theo đó, hàng loạt chính sách ưu đãi về giá cả, dịch vụ và phí tham quan sẽ được thực hiện. Các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh sẽ miễn hoặc giảm phí cho du khách theo quy định hiện hành.
Các loại hình dịch vụ hỗ trợ như vận tải du lịch, lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe... sẽ được các doanh nghiệp và đối tác cung ứng dịch vụ điều chỉnh giảm giá lên đến 50%, tùy theo từng hạng mục và điều kiện cụ thể.
Bên cạnh đó, tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức và đồng hành cùng các sự kiện trọng điểm quốc gia và quốc tế như Lễ Quốc khánh, Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội, và ITE TP. Hồ Chí Minh 2025… nhằm thu hút đông đảo du khách, tăng cường hiệu ứng truyền thông và quảng bá điểm đến.
Chú trọng liên kết sản phẩm và điểm đến, xây dựng các gói kích cầu du lịch hấp dẫn; đồng thời khuyến khích phát triển các sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, tiêu biểu như các sản phẩm thuộc chương trình OCOP.
Tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá hình ảnh tại các thị trường quốc tế trọng điểm, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á và châu Á, nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận, nâng cao vị thế du lịch địa phương trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.